Phát hiện 1 voi con khoảng 1 tuổi

Ngày 10-4, ông Lê Minh Hưng, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Nam, cho biết các chuyên gia bảo tồn của dự án Trường Sơn Xanh đã phát hiện một cá thể voi con khoảng một tuổi ở Khu bảo tồn loài và sinh vật cảnh voi (huyện Nông Sơn, Quảng Nam).

Cá thể voi con khoảng một tuổi (số 5). (Ảnh do chuyên gia cung cấp)

Theo đó, trong thời gian từ ngày 17-2 đến 11-3, đoàn chuyên gia của Tổ chức WWF - Việt Nam thực hiện kế hoạch "Điều tra đa dạng sinh học Khu bảo tồn loài và sinh cảnh voi Quảng Nam".

Đoàn chuyên gia đã ghi nhận trong khu bảo tồn có một đàn voi với số lượng tám cá thể. Trong đó, có một voi đực trưởng thành, một voi đực bán trưởng thành, ba voi cái trưởng thành, hai voi cái bán trưởng thành và một voi con khoảng một tuổi.

Tại khu bảo tồn, voi châu Á (tên là Elephas maximus) xuất hiện nhiều năm nay với cá thể đàn 5-6 con. Đây là lần đầu tiên các chuyên gia ghi nhận cá thể voi con khoảng một tuổi.

Đàn voi tám cá thể được ghi nhận tại Khu bảo tồn loài và sinh vật cảnh voi Quảng Nam. (Ảnh do chuyên gia cung cấp)

Voi châu Á là loài thú lớn nguy cấp cao và đặc biệt ưu tiên cho bảo tồn. Theo thống kê của Tổng cục Lâm nghiệp, hiện quần thể voi Việt nam có hơn 100 cá thể gồm các quần thể nhỏ và bị chia cắt.

Một số quần thể có sự mất cân bằng về tuổi và giới tính, vì vậy khó có thể phát triển trong tương lai nếu không có các biện pháp bảo tồn khẩn cấp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm