Phan Thiết: Khởi tranh Giải Lướt ván buồm quốc tế năm 2016

Giải do Câu lạc bộ Jibe’s Beach phối hợp với Sở VH-TT&DL tỉnh Bình Thuận tổ chức quy tụ gần 20 vận động viên (năm vận động viên nữ) đến từ nhiều quốc gia có thế mạnh về lướt ván buồm như Nhật, Singapore, Nga, Pháp, Tây Ban Nha và Việt Nam.

Các vận động viên tranh tài theo nội dung chuyên nghiệp cho cả nam, nữ theo hình chữ W quay vòng xuôi theo chiều gió với cự ly 3.200 m. Điều lệ và nội dung thi đấu đều áp dụng theo luật thi đấu quốc tế dành cho bộ môn Winsurfing.

Giải lướt ván buồm Fun Cup là giải thể thao được tổ chức hằng năm, nhằm tạo ra sân chơi cho du khách, vận động viên trong và ngoài nước đến với thành phố biển Phan Thiết, là cơ hội để quảng bá hình ảnh, thương hiệu điểm đến Bình Thuận với thế mạnh về loại hình du lịch kết hợp thể thao trên biển. Giải còn là cơ hội để các vận động viên Việt Nam cọ xát với các vận động viên quốc tế từ đó giúp Bình Thuận nói riêng, Việt Nam xuất hiện trên bản đồ Windsurf chuyên nghiệp đẳng cấp quốc tế.

Ông Pascal Lefebre, Trưởng ban tổ chức Giải Lướt ván buồm Fun Cup lần thứ 17 năm 2016, cho biết: “Vùng biển Hàm Tiến quy tụ nhiều yếu tố thuận lợi cho môn lướt ván buồm như gió, nắng và sóng biển nên rất nhiều vận động viên chuyên nghiệp quan tâm và đăng ký tranh tài hằng năm”. Vận động viên Katasuro Nagai (Nhật Bản) cho biết thêm: “Ngoài các yếu tố thiên nhiên thuận lợi, biển Mũi Né còn rất đẹp nên đã tạo thêm nhiều cảm xúc cho các vận động viên tham gia tranh tài. Như tôi đã đến trước cả tháng để vừa luyện tập vừa có thêm thời gian khám phá thành phố xinh đẹp này!

Sau 16 lần tổ chức thành công, đến nay giải đã trưởng thành và sẵn sàng để bước vào những giải đấu lướt ván buồm chuyên nghiệp quốc tế (PWA). Theo ban tổ chức, toàn bộ số tiền thu về từ giải đấu sẽ hỗ trợ cho trẻ em mồ côi, khuyết tật tại thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm