Ông Võ Hoàng Yên chỉ là người giúp việc chuyên môn

Chiều 11-3, trao đổi với PLO, bác sĩ Nguyễn Quốc Việt, Giám đốc Sở Y tế Bình Thuận cho biết vừa ký quyết định thanh tra đột xuất trong lĩnh vực khám chữa bệnh kể cả y học cổ truyền đối với các cơ sở hành nghề y trên địa bàn tỉnh.

Đoàn thanh tra chịu trách nhiệm kiểm tra các cơ sở khám chữa bệnh ngoài giờ hành chính, kể cả thứ bảy, chủ nhật. Được biết đoàn đã kiểm tra 2 cơ sở mà ông Võ Hoàng Yên, người được gọi là “thần y” từng tham gia khám chữa bệnh sau khi ông Yên bị vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng “lò vôi”) và bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo lừa đảo.

Ông Yên chữa cho 2 thiếu niên câm điếc năm 2018 nhưng không hiệu quả và xúc phạm cả 2 bệnh nhân (ảnh người nhà cung cấp)

Bác sĩ Lê Văn Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế Bình Thuận, người ký cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh cho ông Võ Hoàng Yên vào năm 2018 cho biết, ông Yên nộp hồ sơ nên được cấp theo quy định.

Theo bác sĩ Hồng, ngoài phòng thuốc nam tại Hưng An Tự ở xã Gia An, Tánh Linh thì ông Yên còn đăng ký khám bệnh tại phòng thuốc nam Phước Thiện Hưng Nghĩa Tự tại thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân.

Tuy nhiên cả 2 cơ sở này đều do người khác đứng tên còn ông Yên tham gia với tư cách là người giúp việc chuyên môn.

Bác sĩ Hồng cho biết, hàng tháng, theo quy định thì các cơ sở khám chữa bệnh phải có báo cáo hoạt động cho phòng y tế cấp huyện. Riêng hai cơ sở ông Yên đăng ký, Sở Y tế đã có kiểm tra nhưng chưa lần nào kiểm tra có mặt ông Võ Hoàng Yên khám chữa bệnh.

“Trước đây, nhiều lần ông Yên đề cập đến việc cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh nhưng chúng tôi kiên quyết từ chối và yêu cầu ông Yên đi học ngành y theo qui định mới được cấp. Sau đó ông Yên nộp hồ sơ kèm bằng tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp của Trường Trung cấp Tuệ Tĩnh Thanh Hóa cấp tháng 7-2017. Lúc đó do đã có đầy đủ hồ sơ theo qui định nên chúng tôi cấp chứng chỉ hành nghề” - bác sĩ Hồng cho biết.

Trao đổi thêm về trường hợp ông Võ Hoàng Yên, bác sĩ Nguyễn Quốc Việt cho biết thêm, thời gian trước ông Yên có đăng ký gặp lãnh đạo Sở Y tế. Tại cuộc gặp, ông Yên đã và đưa thông tin, hình ảnh về Trung tâm Phục hồi chức năng và dưỡng sinh Võ Hoàng Yên do tỉnh Hà Tĩnh cấp năm 2012 tại Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) và gọi ý Sở Y tế Bình Thuận giúp đỡ, cấp phép. "Tuy nhiên chúng tôi đã từ chối vì ông Yên không đủ điều kiện” - bác sĩ Việt nói.

Được biết cơ sở khám chữa bệnh ở Hưng An Tự, Gia An, Tánh Linh đứng tên giấy phép là ông Nguyễn Bửu, Chủ tịch Hội Đông Y huyện Tánh Linh nhưng ông Bửu thỉnh thoảng mới tham gia còn ông Yên là người khám chữa bệnh chính ở đây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm