Ông Trương Tấn Sang tham gia khánh thành 5 cây cầu

Đó là các cây cầu: Cầu Bà Mùi và cầu Bà Mùi 2 tại xã Mỹ Thạnh Bắc; cầu Giồng Tràm và cầu Giồng Sơn Mã tại xã Mỹ Quý Tây (do Tổng Công ty Viễn thông MobiFone tài trợ); cầu Rạch Gốc Mỹ Bình 3 tại xã Mỹ Bình (do Công ty TNHH MTV Anh Minh Anh và Minh Hưng Group tài trợ). 

Được biết, 4 trong 5 cây cầu vừa khánh thành nằm trong gói tài trợ 10 cây cầu của MobiFone hỗ trợ các tỉnh vùng sâu còn nhiều khó khăn của ĐBSCL. Mỗi cây cầu dài 12,5m, rộng 4,5m trọng tải từ 2,5-3,5 tấn, trị giá tổng cộng 1,8 tỷ đồng. Tại buổi lễ, ông Lê Nam Trà, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty viễn thông MobiFone cho biết 6 cây cầu còn lại cũng đang được triển khai, sẽ hoàn thành trước ngày 30-6. 

Ông Trương Tấn Sang cùng các đại biểu cắt băng khánh thành cầu Giồng Tràm .

Là người luôn quan tâm và dõi theo chương trình Cầu nông thôn, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có mặt trong loạt sự kiện quan trọng này. Phát biểu tại buổi lễ, ông nhận định: “Chương trình xây dựng Nông thôn mới là một chương trình cấp quốc gia. Khi chúng ta làm thành công chương trình Cầu nông thôn, đặc biệt là ở những vùng sâu vùng xa và tuyến biên giới như thế này, cũng có nghĩa là chúng ta đã giải quyết được một bộ phận rất lớn về nhiệm vụ kinh tế-xã hội, công tác quốc phòng và an ninh quốc gia. Tôi hy vọng giai đoạn tiếp theo, khi chúng ta đã dần tích lũy được kinh nghiệm tổ chức thực hiện thì chương trình sẽ càng phát triển hơn nữa...”. 

Ngoài ra, trong ngày 26-4, chương trình cũng khởi công thêm ba cây cầu nữa tại huyện Mộc Hóa, do Công ty cổ phần Đồng Tâm tài trợ. 

Như vậy, tính đến nay chương trình Cầu nông thôn đã triển khai xây dựng 14 cầu và ba cống trên địa bàn tỉnh Long An, trong đó có sáu cây cầu đã được khánh thành và đưa vào sử dụng. 

Một số hình ảnh ghi nhận tại buổi khánh thành năm cây cầu: 

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng, bầu trời, cây và ngoài trời

Niềm vui của người dân trong ngày khánh thành cầu Bà Mùi 2.

Bon bon qua cầu mới.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.