Ông Nguyễn Thành Phong: Để nghĩa tình mãi trở thành lẽ sống

Sáng 12-3, UBND TP.HCM kết hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM đã tổ chức lễ tuyên dương “Những tấm gương thầm lặng mà cao cả” lần 4.

Đợt này, TP.HCM tuyên dương 45 tập thể và 84 cá nhân đã có những đóng góp, cống hiến trong phong trào thi đua yêu nước của TP.

Giao lưu với các tấm gương thầm lặng mà cao cả tại TP.HCM. Ảnh: THANH TUYỀN

Bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM, cho biết từ năm 2014 đến nay, UBND TP.HCM và Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã 3 lần tổ chức bình chọn và tuyên dương "Những tấm gương thầm lặng mà cao cả" cho 64 tập thể và 284 cá nhân điển hình sống đẹp, có trách nhiệm với cộng đồng xã hội

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên trao bằng khen cho các tấm gương thầm lặng mà cao cả. Ảnh: THANH TUYỀN

Lần này, TP.HCM tiếp tục tuyên dương 45 tập thể và 84 cá nhân thuộc các lĩnh vực an sinh xã hội, chăm sóc sức khỏe, phòng chống COVID-19, khuyến học, an ninh trật tự, bảo vệ môi trường, xung kích vì cộng đồng đã được vinh danh.

Đó là những việc làm rất thầm lặng, không ồn ào, ít người biết đến, nhưng lại diễn ra hàng ngày, hàng giờ đóng góp để thành phố ngày càng có chất lượng sống tốt hơn, ấm áp tình người và nhân văn.

“Họ chính là nhân tố tích cực trong công cuộc xây dựng và phát triển thành phố, đặc biệt là trong những lĩnh vực đòi hỏi không ngại khó, ngại hy sinh nhưng bằng chính nỗ lực, kiên trì, quyết tâm cao thì mới thực hiện được” - bà Bích Châu nhấn mạnh.

Thiếu tá Nguyễn Chí Thành, Phó đội trưởng Đội Công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ TP nhận bằng khen tấm gương thầm lặng mà cao cả. Ảnh: THANH TUYỀN

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM nhìn nhận, phẩm chất nghĩa tình luôn gắn liền với quá trình phát triển và xây dựng TP. Thực tiễn đã chứng minh nhiều phong trào thi đua, nhiều mô hình sáng tạo mang đậm tính nhân văn, nghĩa tình đều bắt nguồn từ TP và được nhân rộng ra nhiều địa phương trên cả nước.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong phát biểu tại lễ tuyên dương. Ảnh: THANH TUYỀN

Với cái tâm muốn làm cho cuộc sống xung quanh tốt đẹp hơn, những tấm gương thầm lặng mà cao cả đã âm thầm đóng góp cho xã hội những việc làm nhân ái, nghĩa tình; góp phần quan trọng cho phát triển của TP.HCM.

Người đứng đầu chính quyền TP.HCM nói rằng TP luôn mong muốn những tấm gương được tôn vinh sẽ tiếp tục tỏa sáng, hành thiện giúp đời, góp phần xây dựng TP ngày càng có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Chủ tịch UBND TP.HCM trao bằng khen cho các tấm gương thầm lặng cao cả. Ảnh: THANH TUYỀN

Ông Phong đề nghị các cấp, các ngành nghiên cứu cơ chế chính sách để hỗ trợ cho những mô hình thiện nguyện, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để những tấm gương người tốt việc tốt xuất hiện ngày càng nhiều.

"Cho đi chính là nhận lại. Hãy để tình yêu thương và lòng nhân ái luôn hiện hữu trong lòng, để chúng ta có thêm niềm tin, sức mạnh vượt qua khó khăn;  để cái đẹp, cái tốt, cái nghĩa tình mãi mãi trở thành lẽ sống và cũng là thương hiệu của người dân TP.HCM" - Chủ tịch UBND TP.HCM nói.

Dịp này, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đã trao Huân chương lao động hạng Ba của Chủ tịch nước cho 3 tập thể và 1 cá nhân. Bao gồm: Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM, Công ty cổ phần Công nghệ Việt Á và ông Nguyễn Hạnh - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Liên Thái Bình Dương TP.HCM.

Ông Nguyễn Thành Phong: Để nghĩa tình mãi trở thành lẽ sống ảnh 6
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên trao Huân chương lao động hạng Ba của Chủ tịch nước cho ba tập thể. Ảnh: THANH TUYỀN

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cũng đã trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 4 tập thể và 5 cá nhân thuộc TP.HCM đã có thành tích trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm