Ông Minh cô đơn: 'Không ngờ bọn trộm lại lấy xe của tôi'

Theo lời kể của ông Nguyễn Văn Minh (56 tuổi), chiếc xe ba gác ông vẫn dùng để chuyển đồ miễn phí cho sinh viên đã bị trộm vào khoảng 2-3 giờ sáng nay, tại làng Đại học (thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương).

"Tôi đã buộc xe ba gác và xe đồ nghề bằng dây cáp ở gần chốt an ninh ngã tư quốc phòng, lúc đó là 11 giờ đêm. Các anh dân phòng vẫn còn thức. Đến 4 giờ sáng, tôi đến dọn đồ nghề sửa xe ra thì dây cáp đã bị cắt. Trộm lấy mất xe ba gác của tôi, xe đồ nghề bơm vá xe cho sinh viên thì vẫn còn". Chiếc xe được ông sơn màu xanh, biển số 61G6-6055.

Ông Minh thường lái xe 3 gác chở đồ dùng miễn phí cho sinh viên. Ảnh: Nguồn facebook

Thương xe như con

Ông Minh được sinh viên ưu ái gọi với cái tên thân thuộc "Hiệp sĩ cô đơn" hay chú Minh "cô đơn". Chiếc xe ba gác đồng hành cùng ông hơn 1 năm trời được các bạn sinh viên, mạnh thường quân ủng hộ trị giá 40 triệu đồng.

Sau khi mất xe, ông đã trình báo công an và liên hệ với các nhóm hiệp sĩ ở Sài Gòn, Đồng Nai với hi vọng tìm được xe. "Mất xe, tôi buồn lắm. Vì đó là chiếc xe mà tôi được tặng, là tấm lòng của nhiều người yêu quý và tin tưởng tôi. Tôi thương nó như con", ông Minh tâm sự.

Trên tay ông Minh là dây cáp buộc xe ba gác. Ảnh: KHÁNH CHI

Ông cầm chiếc chìa khóa xe ba gác và dây cáp dùng để buộc xe, nay đã bị trộm cắt đứt: "Tôi không ngờ bọn trộm lại lấy xe của tôi. Sáng nay nghe tin tôi mất xe, sinh viên và người dân quanh đây đến hỏi thăm tôi nhiều, ai cũng không tin được điều đó".

Chiếc xe ba gác đi khắp 7 tỉnh miền Nam

Chiếc xe đã rong ruổi cùng ông khắp Sài Gòn. Trước đó ông lái xe chở nước ngọt tới cho người dân tỉnh Bến Tre. Ông cũng chuyển đồ tới các tỉnh Vĩnh Long, Đồng Tháp, Tiền Giang, Tây Ninh, Vũng Tàu, Đồng Nai.

Lúc miền Trung còn chịu ngập lụt do lũ, chiếc xe ba gác của ông đã chở nhiều chuyến áo quần do sinh viên, người dân Thủ Đức quyên góp tới các mạnh thường quân. "Có người rủ tôi cho xe ba gác lên xe tải, rồi họ lái xe đưa tôi ra miền Trung chở người dân, chở đồ. Tôi cũng định đi rồi nhưng nghĩ lại còn đống đồ nghề không ai coi giúp nên thôi", ông cười.

Anh Trần Thanh Tí (33 tuổi, ngụ tại thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) là người thường xuyên giúp ông Minh sửa xe ba gác. Anh nói: "Nghe chú gọi bảo mất xe, tôi bất ngờ lắm, không ngờ được là bọn trộm lại lấy xe của chú Minh. Tôi mong công an địa phương nhanh chóng tìm lại được xe, để chú tiếp tục giúp đỡ sinh viên”.

Ông Minh đã có dự định: tương lai khi bản thân không đủ sức để lái xe, ông sẽ giao lại chiếc xe ba gác cho hội sinh viên "để nó tiếp tục làm nhiệm vụ". Chiếc xe không còn, ông vẫn tiếp tục bơm, vá xe miễn phí cho sinh viên. Ông trải lòng: "Nếu có thể, tôi mong có chiếc xe lớn hơn để chuyển được nhiều đồ cho sinh viên hơn nữa".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm