Ông Huỳnh Văn Nén xuất viện và sẽ tiếp tục tập đi xe máy

Ông Huỳnh Văn Nén xuất viện và sẽ tiếp tục tập đi xe máy ảnh 1
Ông Nén được BS Nguyễn Kim Chung, Phó khoa Ngoại Thần kinh, BV Chợ Rẫy, khám lại vào chiều 4-4. Ảnh: TÙNG SƠN

Chiều 4-4, thông tin từ khoa Ngoại Thần kinh, Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy đã tiến hành làm thủ tục xuất viện cho bệnh nhân Huỳnh Văn Nén (55 tuổi, thị trấn Tân Minh, tỉnh Bình Thuận).
Mặc dù thủ tục đã xong nhưng gia đình ông Nén cho biết sẽ đưa ông về vào lúc 7 giờ sáng 5-4 vì đợi xe vào đón.
BS Nguyễn Kim Chung, Phó khoa Ngoại Thần kinh, BV Chợ Rẫy, cho biết bệnh nhân Nén xuất viện trong tình trạng sức khỏe tốt.
"Ban đầu chẩn đoán nghĩ bệnh nhân bị di chứng nặng sau chấn thương sọ não nhưng quá trình theo dõi, điều trị thì bệnh nhân không nặng lắm. Bệnh nhân đã nói chuyện bình thường, đi đứng bình thường, máu bầm trong não tan gần hết. Riêng về xương đòn trái bị gãy phải bó trong hai tháng. Sau khi xuất viện thì bệnh nhân sẽ tái khám trong hai tuần tới" - BS Chung nói.
Trao đổi vớiPháp Luật TP.HCM, ông Nén nói hiện ông thấy mọi thứ đã trở lại bình thường. Tuy nhiên, ông cho biết sau khi xuất viện về nhà thì sẽ tiếp tục tập chạy xe máy dù sau hai lần tập bị té ngã và nhập viện nguy kịch. "Thấy xe thì vọc để chạy cho quen, đàn ông mà không biết chạy xe máy thì còn gì nữa!" - ông Nén nói.
Thông qua báo chí, gia đình ông Nén gởi lời cảm ơn sâu sắc đến Bộ trưởng Bộ Y tế đã chỉ đạo, quan tâm miễn viện phí cho ông Nén và cảm ơn Ban Giám đốc BV Chợ Rẫy, các y, bác sĩ đã quan tâm chăm sóc rất nhiệt tình và dành tình cảm đặc biệt đối với ông!  
Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, khoảng 5 giờ chiều 22-3, ông Nén lấy xe tay ga của đứa cháu để trước sân chạy nhưng đi được khoảng chục mét thì đụng vào xe máy khác và đập đầu xuống đường. Gia đình phát hiện, đưa ông vào cơ sở y tế địa phương.
Lúc này ông có biểu hiện động kinh, co giật. Sau đó ông được chuyển vào BV Chợ Rẫy trong tình trạng bị máu tụ dưới màng cứng não trái, dập não thái dương trái. Vùng bao não bên trái bị chấn thương nên tay phải bị yếu và nói khó. Bên cạnh đó bệnh nhân còn bị gãy xương đòn trái... 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm