Nước chưa rút hết, người dân TP.HCM 'sống chung với lũ'

Hai trận mưa lớn ngày 26 và 27-9 đã khiến nhiều tuyến đường tại TP.HCM ngập nước, trong đó đường Lương Định Của (quận 2, TP.HCM) nhiều nơi bị ngập sâu, nước rút chậm.

Con đường biến thành biển nước sau hai cơn mưa lớn liên tục trong ngày 26 và 27-9. 

Mỗi khi có ô tô chạy qua, từng sóng nước lớn khiến cho những người đi xe máy khó giữ được tay lái vững vàng .

Đến ngày 28-9, tuyến đường này vẫn ngập sâu kéo dài khoảng 4 km, có nơi nước ngập đến 1 m. Đây được cho là điểm ngập khá nặng của TP. Tuy nhiên, tuyến đường này là tuyến đường nối trung tâm TP với quận Thủ Đức, quận 9, quận 2… với lượng phương tiện khá đông. Tuy nhiên, nước ngập mênh mông khiến tuyến đường thành biển.

Đi qua quãng đường khoảng 4 km bị ngập nước, không ít xe bị chết máy.

Theo ghi nhận trong ngày 28-9, nhiều phương tiện, người tham gia giao thông phải rất vất vả mới có thể đi qua tuyến đường này.

Tuy nhiên, đây là tuyến đường quan trọng nối quận 2, quận 9... với trung tâm TP.

Nhiều xe máy, ô tô bị chết máy dọc đường… Một số người điều khiển phải dắt bộ, số khác phải thuê các phương tiện cứu hộ để di chuyển phương tiện.

Tuyến đường tập trung khá lớn lượng phương tiện đi lại. Không ít người điều khiển phương tiện bị chết máy, nhờ người đi đường đẩy hộ.

Những người đi đường phải rất cẩn thận vì sợ ngã, mỗi khi có ô tô chạy qua, sóng nước đánh dữ dội khiến một số người suýt ngã.

Tuy nhiên, việc đẩy xe trong làn nước lớn cũng gặp không ít khó khăn.

Trong khi đó, một số nhà dân hai bên đường cũng bị ngập nặng liên tục trong hai ngày. Nhiều đồ đạc, tài sản bị nhấn chìm trong làn nước đục, cuộc sống bị đảo lộn.

Trong khi đó, nước lớn cũng tràn vào nhà dân khu vực hai bên đường.

Nước ngập sâu, nhấn chìm nhiều tài sản, đồ đạc của người dân.

Nước lớn ngập liên tục trong nhiều ngày khiến người dân gặp khó khăn trong sinh hoạt, cuộc sống bị đảo lộn. 

Bà Ngô Thị Hồng (72 tuổi, quận 2) cho biết nhà mình ngập nước đã hai ngày nay. "Nước tràn vào như . Tôi phải kê giường lên cao để lấy chỗ nằm. Nhà vệ sinh, nhà tắm cũng ngập, không biết phải làm thế nào" - bà Hồng than. 

Nhiều người dân cố gắng di dời đồ đạc, tài sản lên nơi cao ráo, tránh bị hư hỏng. Nhưng đây chỉ là tạm thời, nếu nước ngập lâu thì không biết phải làm như thế nào" - một người dân nói.

Khi vượt qua được khu vực ngập nước, nhiều phương tiện bị hư hỏng, chết máy. Người dân phải tự tìm cách khắc phục hoặc dắt bộ tìm chỗ sửa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm