Nữ sinh viên tố bị bảo vệ bệnh viện đạp vào mông

Ngày 26-12, trao đổi với phóng viên, em Trần Thị Thủy Tiên (sinh viên năm tư, Khoa y đa khoa - Trường Đại học Y Dược Cần Thơ) kể: "Vào khoảng 6 giờ 35 ngày 25-12, Tiên và bạn cùng lớp là Lê Thị Trang Huyền đến Bệnh viện đa khoa TP Cần Thơ để thi cuối kỳ.
Khi đi đến khu vực giữa cầu thang bộ và thang máy nhân viên (lầu một) thì thấy hai sinh viên y (năm ba) là Nguyễn Thanh DD và Phạm Thị TN đi lại. Đúng lúc thang máy chuyển bệnh mở cửa, trong đó có hai chị bảo vệ. Cho rằng bốn sinh viên đi thang máy nhân viên nên một bảo vệ nữ định đưa các em xuống phòng bảo vệ lập biên bản vi phạm.

Sinh viên Trần Thị Thủy Tiên kể lại sự việc.

Lê Thị Trang Huyền giải thích là không có bấm thang máy nhân viên và kêu chị bảo vệ mở camera xem sẽ rõ nhưng chị bảo vệ không tin.

"Hai đứa em nói đang đi thi, kêu chị để thi xong sẽ xuống giải thích nhưng chị bảo vệ không cho. Thấy vậy, Tiên mở thang bộ để đi thì chị bảo vệ dùng chân đá nhưng không trúng. Sau đó, chị bảo vệ bước theo kéo áo khoác rồi đạp vào mông của Tiên và nắm cổ áo lôi Tiên ra khỏi thang bộ. Hai bạn sinh viên kia cũng nhìn thấy” - Huyền cho biết.

Sinh viên Lê Thị Trang Huyền khẳng định nhìn thấy bảo vệ đánh Tiên.

Hai bên đôi co qua lại, sợ bị đánh tiếp nên bốn sinh viên theo bảo vệ đến phòng bảo vệ. Theo Tiên, tại phòng làm việc, nữ bảo vệ đóng cửa để các em ngồi chờ phòng hành chính xuống lập biên bản và đứng canh phía ngoài cửa. Sợ trễ giờ thi, Tiên gọi điện thoại nhờ cán bộ coi thi xuống xin để đi thi nhưng vẫn không được chấp nhận.

“Khoảng 1 tiếng sau, chị bảo vệ bước vào, tụi em giải thích chị vẫn không tin. Chị nói bây giờ nếu biết lỗi thì lập biên bản, làm cam kết, đưa thẻ sinh viên rồi cho lên thi.

Để được thi, chúng em đành làm biên bản nhận lỗi. May mà cán bộ coi thi thông cảm nên vẫn cho hai đứa em thi. Tụi em không đi thang máy nhân viên nhưng chị bảo vệ không tin mà còn có hành động vậy. Bảo vệ làm gì có quyền đánh, giữ em trái phép như vậy. Sau khi sự việc xảy ra, em và mấy bạn cảm thấy rất sốc và bị tổn thương” - Tiên chia sẻ.

Ảnh cắt từ clip.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Nghĩa, Phó Giám đốc phụ trách Bệnh viện đa khoa TP Cần Thơ, cho biết đã nắm thông tin sự việc và đã mời công an vào cuộc. Ông Nghĩa cho rằng: “Qua trích xuất camera ở phía ngoài thì không thấy bảo vệ đánh sinh viên. Còn việc sinh viên nói bị bảo vệ đánh trong thang bộ thì sắp tới bệnh viện sẽ có công văn mời trường, sinh viên đến làm việc giữa các bên và mời cả công an vào cuộc”.

Ông Nghĩa cho biết thêm, bình thường sinh viên đi chung thang với người nhà bệnh nhân. Vào giờ cao điểm, từ 6 giờ 30 đến 7 giờ 30 và từ 10 giờ 30 đến 11 giờ 30, bệnh viện huy động thêm thang lớn (đối diện thang chung) đưa sinh viên lên xuống. “Ngoài ra, bệnh viện có bố trí hai thang nhỏ để nhân viên đi lại nhưng sinh viên cứ vào đi chung, làm nhiều lúc nhân viên không đi được. Tuy nhiên, nhân viên bệnh viện không khi nào mời sinh viên ra hết vì đó là nhiệm vụ của bảo vệ, mà 10 trường hợp thì chỉ một trường hợp bị mời ra” - ông Nghĩa thông tin.

Chiều tối cùng ngày, Bệnh viện đa khoa TP Cần Thơ đã phát đi thông tin chính thức "khẳng định không có vụ việc nhân viên bảo vệ đánh sinh viên, cũng như bắt giam".

Kết luận được đưa ra sau cuộc họp giữa lãnh đạo bệnh viện làm việc với lãnh đạo Trường Đại học Y Dược và công ty bảo vệ. Theo thành phần cuộc họp thể hiện có nhân viên bảo vệ bị phản ánh, tuy nhiên lại không có mặt các em sinh viên. 

Tối cùng ngày, trao đổi với phóng viên, Tiên cho biết chưa được thông báo về nội dung kết luận trên. 

“Kết luận vậy là không đúng sự thật. Đoạn clip cũng thể hiện rõ chị bảo vệ đạp em. Em không chấp nhận nội dung kết luận này và đề nghị phải làm rõ, chị bảo vệ phải xin lỗi vì hành vi đánh em” - Tiên nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm