Nữ nhân viên y tế bật khóc khi gặp 2 con lúc đi lấy mẫu trong khu phong tỏa

Nhiều ngày nay, chị Nguyễn Thị Vân Anh (38 tuổi), nhân viên y tế phường Vinh Tân (TP Vinh, Nghệ An) phải xa nhà để tham gia chống dịch COVID-19.

Chồng chị là anh Trần Quốc An, công tác tại Bộ đội biên phòng tỉnh Hà Tĩnh, cũng làm nhiệm vụ trực phòng, chống dịch COVID-19 nơi biên gới. Nhiều tháng nay anh An chưa về nhà.

Chị Vân Anh bất ngờ gặp bố, mẹ chồng và hai con đi lấy mẫu xét nghiệm trong khu phong tỏa, nhưng không thể đứng gần, phải giữ khoảng cách để phòng dịch COVID-19. Ảnh: Nguyễn Ngọc Cảnh. 

Vợ chồng chị gửi hai con nhờ ông, bà chăm sóc để lên tuyến đầu chống dịch.

Tối 23-6, sau khi kết thúc truy vết, lấy mẫu xét nghiệm cho người dân phường Vinh Tân, chị nhận được lệnh đến khu vực vừa phong tỏa để tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm. Nơi này gần nhà chị, vừa ghi nhận một F0 là người buôn bán rau, hoa quả ở chợ đầu mối TP Vinh.

Đến nơi, chị bất ngờ nhận ra hai con và bố, mẹ chồng đang xếp hàng cùng mọi người trong khu phố chờ lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Sau hai tuần xa cách làm nhiệm vụ chống dịch, đây là lần đầu chị gặp lại người thân.

Thương nhớ các con nhưng chị không thể đến ôm con vào lòng. Con trai nhỏ nhớ mẹ, hỏi: “Mẹ, sao mẹ đi lâu giống bố vậy?”. Sợ con đòi lên ôm mẹ, chị lùi về phía sau.

Trong trang phục đồ bảo hộ màu xanh, chị đứng giữ khoảng cách, hỏi thăm bố, mẹ chồng và hai con. Chị tranh thủ căn dặn hai con ở nhà ngoan, nghe lời ông bà để bố mẹ yên tâm công tác. “Hết dịch cả nhà ta sẽ đoàn tụ các con ạ” - chị an ủi các con.

Một điểm chốt trên địa bàn phường Vinh Tân (TP Vinh). 

Chị Vân Anh rưng rưng: “Lúc dặn dò hai con nước mắt cứ trào ra, sợ hai con biết nên phải cố giấu nước mắt. Khi con út gọi “Mẹ ơi!” là tôi không thể kềm được nữa. Ngay cả việc được ôm con vào lòng, tôi cũng không thể. Thương và nhớ con vô cùng”.

Anh Nguyễn Ngọc Cảnh (em trai chị Vân Anh) và một số người dân chứng kiến cảnh trên đều nước mắt lưng tròng, có người bật khóc. Anh Cảnh đưa điện thoại ra chụp bức ảnh tình cảnh ba mẹ con gặp nhau trong cuộc chiến chống COVID-19 để gửi cho anh rể.

“Thương các cháu và chị gái tôi cũng cố kìm nén cảm xúc, nhưng mọi người khóc, tôi bật khóc theo…. Ông bà cũng rơm rớm nước mắt, động viên con dâu mạnh mẽ lên và yên tâm công tác" - anh Cảnh kể lại.

Sau khi gửi bức ảnh trên cho anh rể, anh Cảnh đăng ảnh trên facebook cá nhân, đồng thời tag tên chị gái với dòng chia sẻ: "Trong cuộc chiến này có rất nhiều sự hy sinh thầm lặng đến như thế. Mong ai cũng hiểu và cố gắng chấp hành các biện pháp chống dịch để những gia đình như gia đình chị sớm được sum vầy. Thương! Mạnh khoẻ nhé chị gái của em…”.

Theo chị Vân Anh, trước đây chồng chị là bộ đội biên phòng xa nhà thường xuyên, còn chị được làm gần nhà. Hàng ngày mỗi trưa và tối, thêm ngày nghỉ chị đều có thời gian bên các con (học lớp 8 và lớp 2). Đợt dịch COVID-19 lần trước, chị cũng xung phong lên tuyến đầu chống dịch. "Đợt dịch trước tôi đi chi viện, chồng từ đơn vị xin về nhà chăm hai con. Bốn tháng nay, anh vào rừng trực chốt, sóng điện thoại chập chờn, lúc gọi được về nhà, lúc không"- chị Vân Anh kể.

Chị Nguyễn Thị Vân Anh. 

Đợt dịch này, ban đầu vợ chồng chị để hai con ở nhà tự bảo ban nhau, anh nấu cơm cho em ăn. Nhưng do dịch kéo dài, chị nhờ ông, bà nội đón hai cháu về chăm sóc.

Đặc biệt là khoảng 2 tuần nay, xuất hiện nhiều F, chị Vân Anh liên tục đi hướng dẫn người dân kê khai y tế, lấy mẫu xét nghiệm. Trời nắng nóng kèm gió Lào rát bỏng, chị cùng các nhân viên y tế phải mặc đồ bảo hộ trùm kín, giữ an toàn cho bản thân và mọi người. Tranh thủ giờ nghỉ, chị điện thoại cho con, nước mắt lại trực trào ra.

Nhiều đêm, xong công việc, chị cởi bộ quần áo bảo hộ và găng tay tínhgọi điện nói chuyện với con cho đỡ nhớ, nhưng rồi chị không bấm số... bởi lúc này đã qua khuya...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm