Nữ kỹ thuật viên nghẹn ngào lập bàn thờ mẹ chồng ở BV dã chiến chữa COVID-19

Chị Nguyễn Thị Thùy Linh là kỹ thuật viên xét nghiệm ở BV dã chiến số 1 Nghệ An (đóng tại huyện Hưng Nguyên, Nghệ An)- chuyên điều trị cho các bệnh nhân COVID-19.

Khi BV dã chiến vừa đi vào hoạt động từ ngày 29-6, chị Thùy Linh phải mang hai con nhỏ đến gửi nhờ bà ngoại chăm sóc. Mẹ chồng đang ốm, nhưng vì trách nhiệm thiêng liêng, chị không thể ở nhà chăm sóc.

Chị Linh bàng hoàng, nghẹn ngào khi nhận được tin mẹ chồng là bà Nguyễn Thị Xuân (80 tuổi, trú xã Hưng Mỹ, huyện Hưng Nguyên) qua đời.

Chị Nguyễn Thị Thùy Linh bên bàn thờ mẹ chồng trong BV Dã chiến số 1 Nghệ An. Ảnh: Y tế Hưng Nguyên. 

BS Lê Hữu Nam- Phó Giám đốc Bệnh viện dã chiến số 1 Nghệ An cho biết: “Ngay sau khi nhận tin từ phía gia đình, chị Thùy Linh đã khóc rất nhiều, hỏi ban giám đốc “Em được về không?.

Tôi nói: “Nếu đồng chí về phải cách ly 21 ngày, cũng không thể kịp chịu tang bà”. Ban giám đốc đã động viên chị Thùy Linh và hội ý quyết định chấp thuận cho Linh lập bàn thờ mẹ tại BV để chị Thùy Linh và đồng nghiệp bái vọng người đã khuất”.

Cán bộ, nhân viên của BV Dã chiến số 1 Nghệ An đọc điếu văn tưởng nhớ cụ Nguyễn Thị Xuân và viếng, bái vọng, chia buồn cùng chị Nguyễn Thị Thùy Linh. Ảnh: Y tế Hưng Nguyên. 

Sáng 4-7, trong buổi giao ban, các cán bộ, nhân viên BV dã chiến đã tiến hành nghi thức dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ người đã khuất là bà Nguyễn Thị Xuân.

Chị Linh và các đồng nghiệp đều nước mắt rưng rưng, vì nhiệm vụ chống dịch chị không thể rời bệnh viện.

Theo nghi thức truyền thống, chiều ngày 4-7 Ban giám đốc và các y, BS nhân viên của BV dã chiến số 1 Nghệ An đã thực hiện lễ viếng cụ Nguyễn Thị Xuân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm