Nỗi sợ hãi của người mẹ có con trai học lớp 7

Con trai tôi hiện đang học lớp 7. Cháu đã vỡ tiếng, trổ mã phổng phao, cao to và khá đẹp trai. Đây cũng là điều tôi lo lắng nhất, vì cháu được rất nhiều bạn gái mến mộ.

Tôi khá gần gũi với con. Cháu ngoan ngoãn, lễ phép và rất biết nghe lời. Từ khi con dậy thì thì ít gần gũi tôi như trước, tuy thỉnh thoảng cháu vẫn tâm sự với tôi chuyện trường, lớp. Qua những chuyện kể không đầu không cuối của con tôi biết con tôi đã có bạn gái. Đó là một cô bé tự tin và xinh đẹp học cùng lớp.

Tôi năm nay 35 tuổi, là một bà mẹ khá hiện đại nên tôi cũng không quá khắt khe với việc con có bạn gái. Có thể nói tôi còn khá thoáng trong việc này nữa. Ngoài việc khuyến khích con mời các bạn về nhà chơi, tôi cũng chỉ dạy con cách ứng xử, cách phân biệt tình cảm yêu thương, cách sắp xếp thời gian để dung hòa việc học, việc chơi với bạn. Mỗi lần nghe tôi nói, con trai tôi đều tỏ ra rất chú ý lắng nghe. Tôi nghĩ có vẻ ổn nếu như không có một ngày cô “bạn gái” của con trai tôi mời các bạn đến nhà chơi.

Một nhóm bạn chung lớp và cả ở lớp khác gồm 4 trai, 5 gái cùng tụ tập về nhà cô bé chơi. Lúc đầu tôi nghĩ khá đơn giản, con mình là con trai về nhà bạn gái cùng các bạn khác chắc không đến nỗi nào. Nhà cô bé lúc tôi chở con đến thì thấy cũng khá giả, hai mặt tiền ở một con đường lớn, lại có kinh doanh trước nhà nên về cơ bản là tôi… yên tâm.

Tuy nhiên, đến chiều đón con về, hỏi han chắp vá lại tôi mới tá hỏa. Ba mẹ cô bé đi làm xa, hàng tuần mới về một lần. Nhà chỉ có hai chị em gái, chị cô bé này cũng chỉ mới đang học lớp 11. Căn nhà to đùng chỉ có hai chi em ở. Tầng trệt thì cho người khác thuê kinh doanh.

Con tôi kể lại, cả ngày, đám trẻ 12, 13 tuổi ấy rủ nhau xem phim, mở nhạc hát, mua đồ ăn về phòng cô bé ăn. Ăn xong không biết gì làm nữa thì… tắt đèn chơi cút bắt.

Khỏi nói là tôi đã cuống lên như thế nào.

Ảnh minh họa: Internet 

Tôi biết các con vô tư. Nhưng lứa tuổi “dở thằng dở ông” như các con, tâm sinh lý chưa ổn định nhưng thể xác đã lớn như vậy làm sao chắc chắn là các con sẽ “vô tư” như thế mãi nếu cứ vô tình đụng chạm cơ thể, nếu cứ mở phim lên rồi coi, tắt đèn chơi cút bắt?

Báo chí gần đây cũng liên tục đưa tin về các vụ “yêu” sớm của lớp trẻ hiện nay làm tôi càng lo sợ. Tôi sợ con trai “bé bỏng” của tôi đột nhiên bị… đi tù vì “yêu” sớm. Việc bị một người khác giới (nhất là nữ) chủ động “quyến rũ” thì khó có thể làm chủ được đối với một người trưởng thành, nói chi đến một thiếu niên đang dậy thì như con tôi.

Tôi phải làm sao? Tôi biết, tôi nên nói chuyện với con trực tiếp về vấn đề này. Nhưng tôi cũng biết, thường thì “bụt chùa nhà không thiêng”, con tôi sẽ không chịu hợp tác hay nghe tôi nói chuyện về vấn đề tế nhị này. Cháu có thể nghĩ, vì mẹ lo lắng quá mà hù cháu như vậy chăng…

Chiều về, con trai tôi kể, bữa đó cô bạn cũng rủ mọi người ở lại… ngủ cho vui, nhưng con từ chối. Con hồn nhiên nói “con biết chắc là mẹ không đồng ý đâu vì con không về ngủ sao mẹ yên tâm mà ngủ”. Con tôi đâu biết, lý do chính xác đâu phải ở điều đó.

Tôi biết qua báo chí, nhiều nam thiếu niên trẻ trung đã bị đi tù, dang dở cả tuổi trẻ, dang dở chuyện học hành vì… “yêu” bé gái vị thành niên. Rất là đau lòng, rất là không đáng. Người lớn chúng ta đã làm gì để các con phải ra nông nỗi ấy? Chuyện “yêu” thì nào có lỗi gì. Làm cha mẹ như chúng ta, biết trước mà vẫn đành phải bó tay hay sao?

Bộ luật hình sự quy định “Mọi trường hợp giao cấu với trẻ em chưa đủ 13 tuổi là phạm tội hiếp dâm trẻ em và người phạm tội sẽ bị phạt tù 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình”, tôi nghĩ việc quy định ấy là để xử phạt những tên “râu xanh”, những tên quỷ giả đột lốt người, những kẻ trưởng thành mà phạm tội, chứ tôi không nghĩ lại có thể đem điều đó xử phạt cả cho những cậu bé trai mới lớn, mặt còn búng ra sữa, học giỏi và ngoan ngoãn.

Tôi cứ ước sao Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa vào giảng dạy môn học về Bộ Luật hình sự, trong đó nhấn mạnh những quy định xử phạt đối với lứa tuổi thanh thiếu niên các cháu, đặc biệt, thay vì dạy về giáo dục giới tính, hãy dạy các cháu biết việc vi phạm này các con sẽ bị xử phạt nặng ra sao, mức án thế nào. 

Để các bé trai tự biết bảo vệ mình, các bé gái mới lớn cũng biết chính xác việc yêu thế nào là an toàn cho bạn mình và từ đó giảm đi sự chủ động. 

Việc giảng dạy ở nhà trường liên tục như thế tôi tin sẽ khiến các cháu tự tin nghe theo hơn là việc nói suông, không chuyên môn, không dẫn chứng cụ thể từ các bậc phụ huynh như tôi bây giờ.

Một bà mẹ (codetly@yahoo.com)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm