VỤ PHÁ TRƯỜNG GÀ LỚN Ở TIỀN GIANG

Nỗ lực lớn của Công an tỉnh Tiền Giang

Trong vụ triệt phá trường đá gà quy mô lớn ở xã Tân Hội Đông, huyện Châu Thành, công an tỉnh đang tạm giữ hình sự bảy người, tạm giữ hành chính hơn 160 người. Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Tiền Giang tiếp tục điều tra, xử lý theo luật định.

Theo Thiếu tướng Phi, lâu nay dư luận người dân Tiền Giang rất bức xúc trước tệ nạn đá gà ăn tiền xảy ra ở nhiều địa phương và đặt vấn đề vì sao Công an tỉnh Tiền Giang không triệt phá, phải chăng có sự “bảo kê” của lực lượng công an nên các trường gà ngang nhiên hoạt động. Trong một kỳ họp HĐND tỉnh Tiền Giang, Thiếu tướng Phi đã cam kết truy quét tận gốc tệ nạn này.

Nỗ lực lớn của Công an tỉnh Tiền Giang ảnh 1

Một trường gà lớn tại Châu Thành, Tiền Giang. (Ảnh chụp tháng 6-2012) Ảnh: CTV

Việc triệt phá trường gà quy mô lớn ở Tân Hội Đông là một nỗ lực của lực lượng Công an tỉnh Tiền Giang vì hiện nay các trường gà hoạt động rất tinh vi, luôn có nhiều tai mắt cảnh giới trước lực lượng công an. “Công an tỉnh Tiền Giang không khoan nhượng với tệ nạn cờ bạc. Hiện tại Công an tỉnh Tiền Giang vẫn đang quyết liệt truy quét, triệt phá các trường gà, tụ điểm tệ nạn xã hội mà quần chúng nhân dân báo tin. Công an tỉnh đã lên kế hoạch cụ thể, phân công các đơn vị nghiệp vụ phối hợp với công an các huyện, thành, thị trong tỉnh tấn công tội phạm và tệ nạn cờ bạc. Đó là một cách hữu hiệu nhất để Công an tỉnh Tiền Giang thực hiện lời hứa trước cử tri và HĐND tỉnh” - ông Phi nói.

Như đã đưa tin, 2 giờ chiều 28-7, công an đã bắt quả tang gần 200 người tham gia đặt cược và các đối tượng cảnh giới tại trường gà của ông Phan Văn Tám (xã Tân Hội Đông, huyện Châu Thành). Tang vật thu giữ gồm gần 200 xe máy, hơn 50 con gà và một lượng lớn tiền mặt. Trường gà này hoạt động đã nhiều năm, mỗi ngày có hàng trăm người đổ về cá cược với số tiền cá độ ước tính lên đến vài trăm triệu đồng/ngày.

HÙNG ANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm