Nổ bình gas ở nhà kho Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM

Vụ nổ làm một người chết tại chỗ và khoảng 5-6 người bị thương. Một người dân chứng kiến vụ việc kể lại khi nghe tiếng nổ, người này chạy vào và nhìn thấy có người nằm bất động bên trong.

Ngay sau khi vụ nổ xảy ra ít phút, các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP.HCM, VKS TP và các đơn vị chức năng khác có mặt tại hiện trường để khám nghiệm tử thi, hiện trường… Đến khoảng 19 giờ tối cùng ngày, việc khám nghiệm tử thi đã hoàn thành và cơ quan chức năng đưa thi thể nạn nhân về nhà xác An Bình để giao cho người thân mai táng.

Nổ bình gas ở nhà kho Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM ảnh 1

Các cơ quan chức năng điều tra vụ nổ bình gas. Ảnh: HT

Theo thông tin ban đầu, nạn nhân bị thiệt mạng là anh Dương Trọng Hân (SN 1980, quê Đồng Tháp, ngụ quận 3, TP.HCM). Anh Hân là nhân viên phụ trách bảo trì và sửa chữa của Tổng Lãnh sự quán. Vào thời điểm xảy ra vụ nổ, nhà kho đang tiến hành sửa chữa thì một bình gas phát nổ, áp lực khiến bình gas bay ra văng mạnh vào đầu anh Hân đang đứng gần đó. Một số nhân viên khác đang làm việc tại đây bị thương.

Trong thông tin gửi cơ quan báo chí, ông Lê Thành Ân - Tổng Lãnh sự Mỹ tại TP.HCM bày tỏ: “Ngài Đại sứ và tôi cũng như toàn bộ phái bộ Hoa Kỳ tại Việt Nam xin gửi lời chia buồn và cảm thông sâu sắc nhất đến gia đình anh Dương Trọng Hân. Anh Dương Trọng Hân sẽ được những người từng có cơ hội biết anh thương nhớ. Chúng tôi xin chia buồn và cầu nguyện cho gia đình anh Dương Trọng Hân vào thời điểm khó khăn nhất này”.

H.TUYẾT - Q.DŨNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm