Ninh Thuận đón 358 công dân từ Nhật Bản về nước an toàn

Ngày 3-9, các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã phối hợp với các cơ quan chức năng Nhật Bản đưa 358 công dân Việt Nam từ Nhật Bản về nước an toàn.

Sau khi làm thủ tục cần thiết, tỉnh Ninh Thuận đã tổ chức 25 chuyến xe (trong đó có 04 chiếc chở hành lý) di chuyển từ sân bay Cam Ranh với đầy đủ trang thiết bị y tế đảm bảo công tác phòng chống dịch, đi theo lộ trình quy định nhằm đảm bảo an toàn giao thông và tránh để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Được biết 358 công dân được về cách ly đợt này bao gồm: trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, phụ nữ mang thai, người ốm đau; thực tập sinh, lao động hết hạn hợp đồng; sinh viên tốt nghiệp chờ về nước từ tháng 3/2020; các trường hợp đặc biệt khó khăn về kinh tế, thăm thân, hết hạn visa và các trường hợp nhân đạo.

Những công dân Việt Nam từ Nhật Bản về nước sẽ được cách ly tại Trung tâm huấn luyện bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh - Trung đoàn BB 896 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh 241 người và 117 công dân sẽ được cách ly tại Trung tâm huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh.

Bác sĩ Nguyễn Nhị Linh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Ninh Thuận (CDC tỉnh), cơ quan thường trực phòng, chống dịch COVID-19 của Sở Y tế, cho biết: 358 công dân Việt Nam từ Nhật Bản được tiếp nhận vẫn khỏe mạnh, đã về các khu cách ly y tế an toàn.

Sau khi về đến các khu cách ly, các công dân đã được lấy mẫu xét nghiệm đúng theo quy định. Bên cạnh đó, Sở Y tế đã giao cho các cơ sở điều trị là Bệnh viện đa khoa tỉnh, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi sẵn sàng các phương án, phương tiện cách ly điều trị nếu có trường hợp công dân bị dương tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, tỉnh Ninh Thuận cũng vừa hoàn thành tốt việc cách ly y tế tập trung cho 232 công dân Việt Nam về nước từ Malaysia, bảo đảm an toàn, đúng quy định, không để sai sót xảy ra. 

Dưới đây là một số hình ảnh Ninh Thuận tiếp nhận công dân về từ Nhật Bản: 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm