Ninh Thuận đón 230 người Việt từ Malaysia về khu cách ly

Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh,… chiều nay, 13-8, công việc chuẩn bị đón 230 công dân Việt Nam về nước trên chuyến bay VJ7012 cất cánh từ Kula Lampur (Malaysia) đã được hoàn tất.

Khu cách ly y tế tập trung tại Ninh Thuận. Ảnh: NÚI XANH

Thượng tá Đậu Ngọc Tân, Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn 896, cho biết: "Lãnh đạo đơn vị đã quán triệt và huy động toàn bộ cán bộ chiến sỹ để làm nhiệm vụ. Việc vệ sinh, khử khuẩn, sắp xếp phòng, nơi ăn uống vệ sinh được chuẩn bị chu đáo.
Tại đây, tất cả sẽ được kiểm tra sức khỏe, nếu không có biểu hiện nghi mắc bệnh như sốt, ho, khó thở thì sẽ được bàn giao ở tại cơ sở cách ly tập trung này.
Trường hợp có biểu hiện bệnh sẽ được bàn giao cho Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Thuận, đưa về Bệnh viện Đa khoa tỉnh hoặc Bệnh viện Lao và Bệnh phổi để cách ly, theo dõi điều trị".
Theo quan sát của chúng tôi, khu cách ly phòng dịch bệnh COVID-19 tại Trung đoàn 896 đã chuẩn bị với đầy đủ tiện nghi sinh hoạt bình thường cho người được cách ly theo quy định, cách khu cách ly đều rộng rãi tách biệt, phòng ở 3 người thoáng mát.
Các dụng cụ vệ sinh được trang bị mới, bếp ăn cũng đang chuẩn bị phục vụ bữa chiều cho người được cách ly.

Một số hình ảnh tại Khu cách ly y tế tập trung tại Ninh Thuận:

Đến 18 giờ 20, chuyến xe cuối cùng đưa 230 công dân Việt Nam ở Malaysia về nước, từ sân bay Cam Ranh, đã về đến khu cách ly tập trung tại Trung đoàn 896, phường Đô Vinh, TP Phan Rang - Tháp Chàm tỉnh Ninh Thuận.

Khi các xe dừng trước cổng khu cách ly, để khử khuẩn, qua cửa kính xe, chúng tôi quan sát nhiều người dù di chuyển một quãng đường dài nhưng vẫn tươi tỉnh giơ tay vẫy chào lực lượng làm nhiệm vụ.

Tỉnh Ninh Thuận đã huy động lực lượng, bảo đảm an toàn giao thông trong suốt quá trình đoàn xe di chuyển từ sân bay về khu cách ly. Sau khi xuống xe, các công dân sẽ được cán bộ chiến sỹ Trung đoàn 896 tiếp đón, sắp xếp nơi ăn ở. Trong đêm nay, tất cả sẽ được kiểm tra y tế theo quy định.

Ninh Thuận đón 230 người Việt từ Malaysia về khu cách ly ảnh 11

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm