Niềm vui của 100 đôi uyên ương trong ngày Quốc khánh

Sáng 2-9, 100 đôi uyên ương là những lao động nghèo vỡ òa hạnh phúc trong ngày diễn ra lễ cưới tập thể.

Đây là lễ cưới do Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân TP.HCM (Thành đoàn TP.HCM) tổ chức cho các công nhân nghèo. Chương trình tổ chức lễ cưới tập thể cho 100 đôi uyên ương trong khuôn khổ chào mừng 74 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2-9-1945 – 2-9-2019).

100 đôi uyên ương cùng nhau chụp ảnh lưu giữ những khoảnh khắc hạnh phúc trong ngày trọng đại này.

Từ 6 giờ, 100 đôi uyên ương thướt tha trong bộ áo cưới truyền thống áo dài, khăn đóng được đoàn mô tô dẫn đầu diễu hành qua các tuyến phố ở trung tâm TP.

Sau đó chương trình lễ cưới đã diễn ra tại Nhà thiếu nhi TP.HCM với các hoạt động như dâng hoa tại tượng đài Bác Hồ và trao huy hiệu TP cho 100 đôi uyên ương. Trước lễ cưới tập thể, các đôi uyên ương đã thể hiện nhiều cung bậc cảm xúc khiến nhiều người không khỏi xúc động và thầm chúc mừng họ.

Chị Trịnh Thị Bích Như (vận động viên bơi lội) cùng ông xã là anh Đỗ Viết Thạch gặp nhau trong một lần tập bơi và bén duyên với nhau. Trải qua bao sóng gió, cuối cùng ngày hôm nay cặp đôi này cũng có được một lễ cưới trọn vẹn. Hạnh phúc xen lẫn hồi hộp, chị Bích Như chia sẻ: “Tôi với anh gặp và quen nhau từ năm 2011, sau đó tổ chức lễ cưới nho nhỏ vào năm 2016. Hôm nay lần đầu tiên vợ chồng tôi được vinh dự tổ chức lễ cưới cùng các đôi uyên ương khác”.

Nâng niu bó hoa cưới trên tay, chị Trần Thị Ngọc Hiếu không ngừng cười vì hạnh phúc. Chị chia sẻ: “Vì hoàn cảnh gia đình còn khó khăn nên vợ chồng tôi vẫn chưa thể tổ chức một lễ cưới trọn vẹn. Hôm nay có Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân TP.HCM tổ chức đám cưới cho mình, vui và xúc động vì hạnh phúc quá. Đặc biệt, vợ chồng tôi có một ngày cưới hòa chung với 90 đôi còn lại trong ngày trọng đại của đất nước, lễ Quốc khánh (2-9) tôi cảm thấy vô cùng vinh dự”.

Lễ cưới tập thể năm 2019 đánh dấu một chặng đường 12 năm đồng hành cùng niềm vui hạnh phúc, lứa đôi cho 922 cặp. Chứng kiến biết bao sự đổi thay theo chiều hướng ngày càng tích cực của các cặp đôi, lễ cưới tập thể chính là một câu chuyện hạnh phúc lứa đôi, là cầu nối tiếp thêm động lực, niềm tin xây dựng ước mơ tưởng như xa vời của các bạn thanh niên, thanh niên công nhân, người lao động.

Điều đặc biệt, 100 đôi uyên ương được hạnh phúc trọn vẹn với một lễ cưới đầy đủ nghi lễ truyền thống; hình ảnh cô dâu, chú rể trong trang phục áo dài diễu hành qua các con phố trong ngày Quốc khánh là một trải nghiệm không phải ai cũng có trong đời.

Không chỉ thế, ban tổ chức còn tặng các cô dâu, chú rể trọn gói tiệc cưới, một cặp nhẫn cưới, một album cưới, trang phục áo dài cưới, tham gia chương trình huấn luyện kỹ năng “Xây dựng gia đình hạnh phúc”, tham gia chương trình “Hành trình hạnh phúc” sau lễ cưới.

Ngoài ra, các cặp đôi còn nhận được 12 món tặng phẩm gắn liền với kỷ niệm 12 năm tổ chức chương trình. Đặc biệt, ban tổ chức trao tặng 10 xe đạp và năm căn phòng mơ ước trong một năm, đây là chi phí để chi trả cho việc thuê phòng ở hằng tháng cho năm đôi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…

Một số hình ảnh tại lễ cưới:

Chị Bích Như cùng anh Viết Thạch trải qua bao khó khăn mới được một đám cưới trọn vẹn như ngày hôm nay.

Chị Trịnh Thị Bích Như (vận động viên bơi lội) xinh xắn trong chiếc áo dài cưới truyền thống.

Chị Trần Thị Ngọc Hiếu cùng ông xã thể hiện tình yêu trong lễ cưới tập thể. 

Các cặp đôi được lãnh đạo trao huy hiệu TP.

Giây phút nghẹn ngào của các cô dâu khi chuẩn bị dâng hoa lên Bác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm