Những vụ ngoại tình… đến chết mới phát hiện ra

Bác Thơm (55 tuổi, quận 12, Tp. HCM) vừa trải qua cú sốc mất chồng. Chồng bác mất trong một tai nạn giao thông, để lại rất nhiều tiếc thương cho vợ và các con. Nhưng còn có một sự việc khiến bác Thơm đau đớn không kém, đó là sự thật được vén màn vào đúng ngày chồng bác mất: chồng bác đã ngoại tình bao năm nay, thậm chí có con riêng mà bác không hề hay biết.

“Chồng tôi bao năm qua chưa có điều tiếng gì về chuyện trai gái. Không những thế ông ấy còn luôn là người chồng yêu vợ, thương con, được láng giềng ngưỡng mộ và lấy đó làm gương. Gia đình tôi nhìn vào ai cũng bảo êm ấm, hạnh phúc. Bản thân tôi và các con lúc nào cũng tự hào về ông ấy…” - bác bỏ lửng câu nói khi nghĩ đến một sự thật khác quá mức phũ phàng.

Bác Thơm cho biết, vào cái ngày bác nhận tin dữ về vụ tai nạn của chồng, bác tưởng như không sống nổi nữa. Nhờ có các con bên cạnh động viên và sự an ủi của họ hàng, láng giềng, bác mới gắng gượng được. Nhưng trong đám tang của bác trai, có một sự việc kình hoàng khác xảy đến. Hai nỗi đau liên tiếp đã khiến bác gục ngã thực sự. Đó là trong lúc tang gia bối rối thì tự dưng ở đâu xuất hiện một người phụ nữ trẻ hơn bác khá nhiều, dẫn theo một bé trai tuổi vị thành niên đến trước quan tài chồng bác phủ phục xuống, nói rằng cho con trai được lạy bố lần cuối.

Khỏi phải nói những người có mặt ở đó ngạc nhiên thế nào. Bác Thơm và các con thì còn kinh hoàng hơn nữa, cứ ngỡ mẹ con người phụ nữ kia nhầm địa chỉ. Nhưng sau khi hỏi rõ sự tình thì mới biết, 2 người đó đã tìm đúng chính xác nơi cần tìm rồi. Và cứ nhìn thằng bé giống chồng bác Thơm như lột thì biết, lời người phụ nữ đó không hề sai. Đó chính là con riêng của chồng bác không lẫn đi đâu được.

“Thì ra người chồng mẫu mực mà tôi vẫn hằng tự hào đã có quan hệ với một người phụ nữ khác. Hai người đó gặp nhau khi ông ấy đi công tác, còn cô ấy là người vùng đó. Tâm đầu ý hợp, 2 người đã nảy sinh quan hệ. Sau chuyến công tác đó về, người phụ nữ đó có thai, ông ấy không bỏ tôi nhưng cũng không chối bỏ trách nhiệm với người phụ nữ đó. Ông ấy chu cấp đầy đủ và đi lại thăm nom khi có cơ hội. Ông ấy rất kín đáo và người phụ nữ kia cũng an phận, vì thế suốt bao năm nay tôi và các con chẳng mảy may biết gì. Đến khi ông ấy nhắm mắt xuôi tay, thiết nghĩ chẳng còn gì phải giấu nữa, cô ấy mới đưa con về mong được chịu tang cha, lúc này sự thật mới được phơi bày…” - bác Thơm không giấu được nỗi sầu muộn tâm sự.

“Giờ đây, chuyện đã qua được vài tháng rồi mà tôi vẫn không thể nào thích nghi được với sự thật đó. Mỗi lần nhớ tới khuôn mặt thằng bé giống ông ấy như đúc từ một khuôn ra là lòng tôi lại đau đớn như có ai xát muối vào vậy…” - người phụ nữ đã lên chức bà ngoại này đã rơm rớm nước mắt khi thổ lộ nỗi lòng.

Bác Tuyết (55 tuổi, Hoàn Kiếm, Hà Nội) cũng có hoàn cảnh tương tự như bác Thơm khi người chồng bác ngỡ là tuyệt vời của mình đã chôn giấu một bí mật suốt bao năm. Sau khi chồng bác ra đi vì một căn bệnh hiểm nghèo thì lúc ấy mọi chuyện cũng mới được hé lộ.

“Trước đây ông ấy được cả khu phố coi là người đàn ông của gia đình, vô cùng yêu vợ thương con, không sa đà vào tệ nạn nào cả, không đi đêm về hôm bao giờ. Nhất là vợ chồng sống với nhau bao năm, chẳng khi nào ông ấy để tôi phải bận tâm về những chuyện quan hệ ngoài luồng, không như một số người chồng của mấy bà bạn tôi. Căn bệnh hiểm nghèo giáng xuống là nỗi đau và tổn thất tinh thần vô bờ đối với tôi và các con. Rồi ông ấy ra đi, để lại muôn vàn tiếc thương cho những người còn sống…” - bác nghẹn nghào giãi bày.

Bác Tuyết cho biết, thời gian chồng bác nằm viện điều trị, đã từng có một người phụ nữ lạ dắt theo 2 đứa nhỏ đến thăm bệnh. Họ nói là vợ con 1 người bạn của bác trai, nên bác chẳng nghi ngờ gì. Nhưng khi bác Tuyết thấy người phụ nữ ấy đến nhiều lần, lại còn tỏ rõ vẻ lo lắng, săn sóc thì cũng thắc mắc lắm. Nhưng chồng bác lại giải thích rằng: “Trước đây tôi có giúp đỡ anh bạn kia nhiều, cả nhà ấy coi tôi như ân nhân. Đợt này tôi bệnh trúng đợt cậu ấy đi công tác không về được, nên đã quán triệt cho vợ ở nhà phải đến quan tâm hỏi han tôi như người thân trong nhà. Thôi người ta có cái tình, mình nỡ lòng nào cự tuyệt…”. Bác Tuyết nghe thế liền không còn nghi ngờ gì nữa, thậm chí còn thầm cảm động với tình cảm anh em, bạn bè thân thiết của chồng mình nữa.

“Thế nhưng trong đám tang của ông ấy, vẫn người phụ nữ ấy xuất hiện với 2 đứa nhỏ. Họ không phải tới chia buồn mà là tới để xin được lạy trước vong linh người chồng, người cha của họ. Tôi bất ngờ không nói nên lời, các con cũng sững sờ tưởng người phụ nữ đó có vấn đề mà nói nhảm. Nhưng hóa ra, chồng tôi và người phụ nữ đó có quan hệ là thật. Họ đã quen nhau 8 năm và có với nhau 2 mặt con. Ông ấy kín kẽ quá, thành ra họ quen nhau, đi lại với nhau thế nào tôi thực sự không được biết. Tôi chỉ biết, người phụ nữ đó ở ngoại thành và trước đây ông ấy thường xuyên ra ngoại thành câu cá với bạn bè. Thì ra đó là những lúc họ hẹn hò với nhau…” - bác nói trong tiếng thở dài đầy ai oán.

“Tôi thấy hụt hẫng và đau lắm, như có ngàn nhát dao đâm vào tim vậy. Ông ấy có ‘phòng nhì’ bên ngoài bao năm qua mà đến tận khi ông ấy ra đi tôi mới được biết…” - bác Tuyết cố nén tiếng nấc nghẹn ngào.

* Tên nhân vật đã được thay đổi

 

Ngoại tình có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự!

Theo Điều 8 Nghị định 87/2001/NĐ-CP xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hôn nhân gia đình thì: Người nào đang có vợ hoặc đang có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người khác nhưng chưa gây hậu quả nghiêm trọng; hay người chưa có vợ hoặc chưa có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người mà mình biết rõ là đang có chồng hoặc đang có vợ nhưng chưa gây hậu quả nghiêm trọng thì có thể bị truy cứu trách nhiệm hành chính và buộc chấm dứt hành vi này.

Còn theo điều 147 Bộ luật hình sự, người ngoại tình sẽ bị khép vào: Tội vi phạm chế độ một vợ, một chồng

1. Người nào đang có vợ, có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người khác hoặc người chưa có vợ, chưa có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người mà mình biết rõ là đang có chồng, có vợ gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi này mà còn vi phạm, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến một năm.

2. Phạm tội trong trường hợp đã có quyết định của Toà án tiêu huỷ việc kết hôn hoặc buộc phải chấm dứt việc chung sống như vợ chồng trái với chế độ một vợ, một chồng mà vẫn duy trì quan hệ đó, thì bị phạt tù từ sáu tháng đến ba năm. Gây hậu quả nghiêm trọng được hiểu là quan hệ hôn nhân hợp pháp của người vi phạm bị chấm dứt là vì người này đã vi phạm chế độ hôn nhân 1 vợ 1 chồng.

Theo MASK

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm