Những vấn đề trong phòng ngủ khi về chung một nhà

Trên thực tế, có khoảng 25% cặp vợ chồng đã quyết định ngủ riêng. Đó có thể là giải pháp hiệu quả đối với một số cặp vợ chồng nhưng nó cũng có thể khiến hai người trở nên xa cách và thiếu sự thân mật.

Dưới đây là một số vấn đề hay gặp nhất khi ngủ chung với… “người dưng”.

Ngủ ngáy

Rất nhiều người trưởng thành thường xuyên ngáy khi ngủ dẫn đến chất lượng giấc ngủ của đối tác và chính bản thân họ bị giảm sút. Tình trạng này phổ biến hơn ở đàn ông và trầm trọng lên theo tuổi tác.

Để giải quyết nỗi khó chịu vì tiếng ngáy, chúng ta có thể đặt gối ở hai bên tai “nhân vật chính”. Tiếng ngáy sẽ phản lại theo các hướng khác nhau, làm giảm tiếng ồn và giúp cả hai dễ ngủ hơn.

Tranh cãi về nhiệt độ phòng

Có những người quen ngủ trong một căn phòng thật ấm nhưng lại có người phải mở máy lạnh hết cỡ mới ngủ được. Để thỏa hiệp, hãy để nhiệt độ ở giữa mức trung bình của hai người. Những người thích nhiệt độ cao hơn có thể đắp chăn hoặc mặc đồ dày hơn và người còn lại sẽ mặc đồ mát mẻ. Một chiếc giường cỡ lớn hơn cũng là một ý tưởng hay vì nó có thể giúp người thích nhiệt độ thấp không bị ảnh hưởng bởi thân nhiệt người còn lại.

Nỗi phiền con cái

Có những người hoàn toàn thoải mái với việc ngủ chung với các con nhưng nhiều người lại muốn được ngủ thẳng giấc.

Hãy thư giãn và cùng nhau suy nghĩ thấu đáo về vấn đề này. Theo đó, hai người vẫn sẽ đặt ra những giới hạn nhất định cho đứa trẻ nhưng vẫn luôn phải ở trong tầm kiểm soát, giải quyết nhanh nhất của cha mẹ. Chăm con nhỏ ngủ ban đêm cần chia sẻ giữa cha và mẹ, không nên đẩy hết cho một người.

Thức ngủ không cùng giờ

Mỗi người đều có đồng hồ sinh học riêng và rất khó có thể thay đổi. Vì thế, hãy thỏa thuận với nhau người đi ngủ sau sẽ có ý hơn để không khiến người kia thức giấc. Người thức dậy sớm hơn vào sáng hôm sau cũng sẽ làm tương tự như vậy với người còn đang ngủ.

Để đèn hay không?

Bóng tối tạo điều kiện cho bộ não sản xuất ra hormone melatonin, giúp cơ thể thư giãn, nghỉ ngơi. Vấn đề là một số người không thể ngủ nếu thiếu ánh đèn. Nếu bạn và nửa kia đối lập nhau ở điểm này, hãy thỏa hiệp bằng cách để một bóng đèn nhỏ có công suất thấp hoặc người thích bóng tối có thể sử dụng mặt nạ ngủ.

Bạn thích gần gũi nhưng người kia lại cần không gian

Ngay cả những cặp vợ chồng gần gũi nhất cũng có thói quen thân mật trước khi đi ngủ khác nhau. Có những người thích được ngủ trong vòng tay của nửa kia nhưng ngược lại có những người cảm thấy bức bối và khó ngủ nếu ôm nhau. Điều này có thể khiến người còn lại cảm thấy bị từ chối hoặc tổn thương tình cảm. Cần hiểu rằng đây chỉ là sự khác biệt trong thói quen ngủ. Hãy ôm nhau đến khi nửa kia đã ngủ và người thích tự do sẽ… chịu khó ngủ sau vậy.

Thói quen hay kéo chăn

Bạn đã bao giờ thức giấc vào giữa đêm và co ro khi nhận ra chàng/nàng đã cuốn lấy hết tấm chăn của hai người? Chuyện này rất đơn giản, chỉ cần để sẵn hai chiếc chăn trên giường.

Người đó hay trở mình

Mỗi người đều thay đổi tư thế ngủ của mình vài lần trong một đêm. Phụ nữ có xu hướng nhạy cảm hơn đối với những cử động của nửa kia, vì vậy họ có nguy cơ bị thức giấc giữa đêm cao hơn.

Hãy sử dụng chăn riêng để giảm thiểu sự làm phiền này hoặc xem xét sử dụng những chiếc đệm ít lò xo để giảm sự rung chuyển mỗi khi cử động. Một chiếc giường lớn cũng giúp mỗi người có một không gian riêng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm