Những sự thật về ‘nhà báo quốc tế’

Ông Lê Hoàng Anh Tuấn là hội viên Hội Nhà báo Việt Nam. Quyết định hội viên của ông Anh Tuấn được ký vào ngày 1-3-2019. Tuy nhiên, đến nay ông Tuấn chưa được cấp thẻ hội viên Hội Nhà báo.

Những ngày gần đây, trên mạng xã hội xôn xao trước thông tin một người có tên Lê Hoàng Anh Tuấn xưng danh là “nhà báo quốc tế”. Đặc biệt, một số tờ báo, tạp chí có đăng tải thông tin về ông Lê Hoàng Anh Tuấn có mặt tại buổi chào mừng cựu học sinh khóa 1995-1999, Trường THPT Nghi Lộc 3, Nghệ An sáng 27-2-2019 với tấm bảng: “Chào mừng nhà báo quốc tế, ThS luật học, TS Lê Hoàng Anh Tuấn, cựu học sinh khóa 1995-1998 THPT Nghi Lộc 3, tiến sĩ danh dự từ Vương quốc Anh 2018, tổng biên tập tạp chí Chống Tham Nhũng và Hợp Tác Quốc Tế.

Cùng ngày, bà Phạm Thị Tuyết Mai, Hiệu trưởng Trường THPT Nghi Lộc 3 (huyện Nghi Lộc, Nghệ An), cho biết: “UBND huyện Nghi Lộc và Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An đang yêu cầu ban giám hiệu nhà trường báo cáo tường trình sự việc tổ chức buổi chào mừng “nhà báo quốc tế” Lê Hoàng Anh Tuấn.

Ông Lê Hoàng Anh Tuấn phát biểu tại buổi lễ chào mừng. (Ảnh chụp lại từ một tạp chí)

“Vào tháng 10-2018, em Lê Hoàng Anh Tuấn, thông qua giáo viên cũ là cô Hiền (hiện cô đã chuyển trường khác) kết nối với cô Hà (dạy toán) xin kết nối, gặp mặt ban giám hiệu nhà trường để báo cáo thành tích và khao vì “mới nhận được giải thưởng nhà báo quốc tế. Thực sự khi em Lê Hoàng Anh Tuấn về trường có trình tấm thẻ nhà báo quốc tế bằng tiếng nước ngoài và ảnh chụp nhận bằng tiến sĩ. Chúng tôi cũng vì nhìn thấy khách đến dự chúc mừng nữa nên rất tin tưởng học trò cũ của trường. Từ MC, phông màn, loa đài... đều do Lê Hoàng Anh Tuấn mang đến trường tổ chức lễ” - bà Mai nói.

Về việc có thông tin khóa học 1995-1998, Trường THPT Nghi Lộc 3 không có học sinh nào tốt nghiệp mang họ tên Lê Hoàng Anh Tuấn, bà Mai và cán bộ nhà trường cho biết: Qua kiểm tra hồ sơ thì chỉ có hai học sinh tên Tuấn là Lê Anh Tuấn (sinh ngày 8-2-1979) và Lê Văn Tuấn (sinh ngày 1-10-1979).

Từ số điện thoại của anh Lê Hoàng Anh Tuấn do bà Mai cung cấp, chúng tôi đã gọi điện thoại liên lạc nhưng đầu dây bên kia trả lời “Đây không phải số của anh Tuấn” rồi cúp máy.

Được biết Lê Hoàng Anh Tuấn từng có hộ khẩu tại huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh. Năm 2016, ông Tuấn làm hồ sơ là luật gia, viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu (thuộc Trung ương Hội Luật gia Việt Nam) về Hà Tĩnh tự ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV. Thời điểm đó, trong số 13 ứng cử viên đại biểu Quốc hội tại địa phương Hà Tĩnh thì Lê Hoàng Anh Tuấn là người duy nhất tự ứng cử. Sau hội nghị hiệp thương lần thứ hai, Lê Hoàng Anh Tuấn không còn trong danh sách ứng cử.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm