Những người 'bỏ trốn' khỏi BV Bình Thuận đều đã âm tính với SARS-CoV-2

Trưa 2-7, bác sĩ Đặng Thức Anh Vũ, Phó Giám đốc Sở Y tế Bình Thuận đã có văn bản gửi Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận liên quan đến sự việc nhiều bệnh nhân và người nhà bệnh nhân “bỏ trốn” khỏi bệnh viện.

Rất nhiều người đứng chờ mở cổng ra về

Theo nội dung văn bản, ngày 1-7, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận cho bệnh nhân, thân nhân ra viện nhưng chưa đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19. Để có cơ sở báo cáo UBND tỉnh, Sở Y tế đề nghị Bệnh viện Đa khoa tỉnh báo cáo, giải trình nội dung trên. Báo cáo gửi về Sở Y tế trước 16g ngày 2-7.

Trước đó, sáng cùng ngày, BS Vũ Cao Thiện, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận đã chủ động thông tin cho PLO về vụ việc này.

Theo BS Thiện, việc có một số bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đã đủ điều kiện xuất viện và có từ 2-3 lần âm tính với SARS-CoV-2, nhưng do quá nóng ruột đã tự ý tìm cách rời khỏi khuôn viên Bệnh viện về nhà.

BS Thiện cũng cho hay, đến 2g 30 phút ngày 2-7, qua kiểm tra các phòng điều trị, giường bệnh, xác định có khoảng 500 người là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tự ý rời khỏi bệnh viện trong chiều và tối 1-7.

Nhiều người già phải ngồi chờ trước sân bệnh viện 

Theo xác minh của PLO từ hình ảnh, clip mà người nhà bệnh nhân cung cấp thì chiều và tối ngày 1-7 chỉ có một số ít người leo rào và chui lỗ hàng rào thoát ra ngoài. Phần lớn bệnh nhân và người nhà bệnh nhân vào chiều 1-7 đều đi ra cổng chính do bệnh viện mở.

“Tuy nhiên sau đó, không hiểu lý do gì, cổng bệnh viện bị đóng lại nên có nhiều thân nhân, bệnh nhân bức xúc đã trèo rào hoặc chui lỗ tường rào ra về”, anh T, một thân nhân nuôi bệnh có mặt tại cổng Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận chiều 1-7 nói.

Nhiều bệnh nhân và người nhà bệnh nhân cho biết lỗi là do phía bệnh viện vì đã cấp giấy xuất viện, nhưng lúc thì mở cổng cho bệnh nhân về, lúc đóng cổng khiến sự việc phức tạp thêm chứ họ không hề “bỏ trốn”.

Theo nhiều người nhà bệnh nhân, hàng trăm người đã phải ngồi chờ mở cổng ở sân bệnh viện nhiều giờ trong khi họ đã được cho xuất viện. Trong đó có rất nhiều người già, trẻ em.

Những người 'bỏ trốn' khỏi BV Bình Thuận đều đã âm tính với SARS-CoV-2 ảnh 4

Không thể chờ mở cổng, nhiều người đã chui và leo rào "bỏ trốn"

Đối với những bệnh nhân được cho là “bỏ trốn” dù họ đủ điều kiện xuất viện, theo Sở Y tế Bình Thuận tất cả đều đã được xét nghiệm bằng công nghệ PCR và tất cả đều nhiều lần âm tính với SARS-CoV-2.

Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận cũng cho biết thêm, tất cả những người này 24g trước khi xuất viện đều đã được xét nghiệm có kết quả âm tính mới được cấp giấy ra viện. Còn lý do vì sao lúc mở cổng lúc lại đóng cổng khiến bệnh nhân và người nhà phải “bỏ trốn” đang chờ bệnh viện giải trình với Sở Y tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm