Những lá đơn ly hôn hài hước 'khó đỡ'

Lá đơn ly hôn có thể là vật chứng kết thúc mối quan hệ vợ chồng nhưng nhiều khi những tờ đơn “khó đỡ” lại là chất keo dính giúp hai người hòa giải và thêm hiểu nhau hơn.

Nhắc đến chuyện ly hôn, Hoài (Ba Đình, HN) cười ngặt nghẽo khi nhớ tới kỷ niệm của lần chia tay “hụt” nhớ đời. Kết hôn được chưa đầy 1 năm nhưng cuộc sống  vợ chồng son của Hoài không được suôn sẻ như cô mong muốn. Chồng Hoài là người quảng giao, đặc biệt ham mê công việc nên từ ngày cưới về, hầu như anh ít khi trở về nhà trước 8h tối.

Nhà có hai vợ chồng, ngày nào Hoài cũng lủi thủi một mình. Mọi việc cứ lặp đi lặp lại trong suốt một thời gian dài khiến Hoài cảm thấy ngột ngạt.
Những lá đơn ly hôn hài hước “khó đỡ” 1
Hoài muốn ly hôn để kết thúc cuộc sống ngột ngạt giữa hai vợ chồng (ảnh minh họa)
Dần dần, cô bắt đầu cáu gắt với chồng về tất cả mọi việc. Gần như là để tỏ thái độ lại với hành xử của vợ, chồng Hoài đi nhiều hơn. Tâm trạng Hoài ngày càng chán nản, cô sống khép kín và lúc nào cũng u sầu. Có lần, chồng Hoài bất ngờ về sớm, nhìn thấy vợ ngồi một mình trước bàn ăn, hai vai rung lên như đang khóc, anh thở dài rồi lặng lẽ lên phòng.

Ngày hôm sau, Hoài cố ý viết một lá đơn ly hôn và đặt trên bàn làm việc của chồng, bên cạnh là một mẩu giấy nhỏ có ghi: “Anh ký đơn đi, em không thể chung sống với anh thêm nữa”. Cô cố ý ra khỏi nhà trước chồng, trong lòng ngổn ngang trăm mối. 

“Tối hôm ấy về nhà, tôi sững người khi nhìn thấy một lá đơn khác bên cạnh lá đơn tôi viết, khi đọc những dòng đầu điên, tôi chỉ biết khóc. Lá đơn có tên là Đơn xin làm lành với vợ. 

Chồng tôi vốn không giỏi về khoản văn vẻ. Tôi nhớ nhất một câu, anh ấy viết rằng: Tôi viết đơn này với mục đích muốn xin lỗi vì đã để vợ phải buồn nhưng tôi xin cam đoan rằng tôi chỉ quá đam mê bóng đá chứ chưa từng làm việc có lỗi với vợ. Mặc dù đã mất không ít nước mắt vì anh ấy nhưng lúc đó, mọi khó chịu của tôi gần như tan biến hết. Cuối tuần đó, lần đầu tiên chồng chủ động rủ tôi lên kế hoạch về một chuyến đi chơi ngắn ngày”, Hoài hạnh phúc kể lại lần chia tay đáng nhớ. Sau sự cố, thật may mắn là Hoài và chồng đã tìm thấy tiếng nói chung. 

Cũng giống với hoàn cảnh của Hoài, Thúy (Hải Phòng) đã từng dở khóc dở mếu khi cầm trên tay lá đơn ly hôn có chữ ký “khó đỡ” của chồng. Vợ chồng trẻ lại mới cưới nên không ít xích mích, đã vậy chồng Thúy lại thuộc mẫu đàn ông tính trẻ con và vô tâm số một. Vậy nên nhiều khi chỉ cần một hành động nhỏ không vừa lòng là đủ cho cả hai vợ chồng “chiến tranh lạnh” nguyên một tuần. 
Đã vậy, Thúy cũng đáo để chẳng kém, nhất quyết không chịu kém miếng nào. 
Những lá đơn ly hôn hài hước “khó đỡ” 2
Nhiều khi có việc gì không hài lòng, cô chủ động viết đơn ly hôn và yêu cầu chồng ký (ảnh minh họa).
Một lần, Thúy còn phải cười nghiêng ngả với chiêu trò của ông chồng trẻ con. “Hôm ấy cũng khá muộn, hai bên có vẻ căng thẳng lắm rồi, mình giận dữ ngồi viết một lèo 15 phút xong lá đơn, đặt bút cái rầm trên bàn và bảo chồng ký đơn. Chồng mình ngồi bên cạnh vừa đưa tay lên che miệng ngáp vừa thều thào bảo sao em giỏi viết đơn thế, động một tí là đơn với từ. Mình càng sôi gan, dí tờ đơn trước mặt chồng giục ký. Mọi lần thì lão ấy chỉ xùy một cái rồi gạt đi, nào ngờ hôm ấy lại cầm lá đơn và bút viết thật. Lúc ấy mặt chồng mình còn cau có và nghiêm trọng nữa chứ”, Thúy tường thuật lại vụ đòi ly hôn nhớ đời.

 “Thấy chồng mình viết vào lá đơn, mình buồn lắm, nghĩ là thôi chắc chẳng còn gì cứu vãn nữa rồi. Đến khi cầm lại thì mình phải bật cười vì đọc những dòng chồng viết: 'OK nhưng tôi không đồng ý ly hôn nhé! Ký tên đàng hoàng'. Lòng vừa bực vừa sung sướng, thấy chồng đưa tay ra và bảo: 'Thế này thì vợ khỏi phải viết thêm tờ nữa nhé'. Lúc ấy, ngoài mặt thì còn làm bộ làm tịch nhưng trong lòng thì hết sạch giận hờn rồi, mình chạy đến ôm chồng, thế là hòa”, cô vợ trẻ cười hạnh phúc khi kể lại phút đứng tim với trò đùa của chồng.

Theo MASK Online

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm