Những hoạt động thường ngày chúng ta vẫn làm sai

Chúng ta thường "kích hoạt chế độ tự động" trong một số hoạt động hằng ngày mà không biết rằng mình đang thường xuyên làm sai.
lái xe sai

Giữ tay lái. Điều quan trọng là phải biết cách giữ tay lái đúng cách vì nó có thể giúp bạn tránh các thương tích trong tai nạn xe hơi. Nơi an toàn nhất để đặt bàn tay của bạn là ở giữa vô lăng (như trong ảnh trên). Vị trí này ngăn cản túi khí mở ra ở cánh tay, do đó bảo vệ đầu và cơ thể của bạn.

Khi xả nước

Khi xả nước, nếu bạn không muốn vi trùng phân tán trong không khí, bay khắp phòng tắm và bám vào các vật dụng xung quanh (khăn, bàn chải đánh răng...), hãy đóng nắp bồn cầu.

lăn khử mùi

Thời gian tốt nhất để dùng lăn khử mùi là vào buổi sáng ngay sau khi tắm. Chất khử mùi đi vào ống dẫn mồ hôi và làm tắc nghẽn chúng. Tuy nhiên, vì mồ hôi vào buổi sáng thường nhiều hơn, chất chống mồ hôi của bạn sẽ bị rửa trôi. Tốt nhất bạn nên bôi ngay trước khi đi ngủ, khi da khô hơn và tuyến mồ hôi không hoạt động. Chất khử mùi thường kéo dài 24 giờ.

tìm quần áo

Cách tốt nhất để tận dụng không gian, tránh nếp nhăn và dễ dàng tìm quần áo là cuộn chúng lại.

che miệng và mũi khi ho

Chúng ta luôn khuyên nhau sử dụng tay để che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi nhưng điều này hoàn toàn sai. Virus dễ lây lan qua sự tiếp xúc - sau khi bạn hắt hơi hoặc ho, bạn dùng tay để mở cửa, chạm vào vé và tiền hoặc nắm lan can. Thay vào đó, sử dụng khuỷu tay hoặc tay áo của bạn để giảm thiểu sự lây lan của vi trùng.

rửa máy xay sinh tố

Không cần lãng phí thời gian để rửa máy xay sinh tố trong khi bạn có thể làm sạch nó trong vòng vài giây. Chỉ cần đổ nước, thêm nước rửa bát và bật điện trong vài giây.

Tư thế ngủ

Tư thế ngủ. Bạn có thể thích ngủ sấp nhưng điều này làm căng lưng và cột sống của bạn. Căng thẳng trên xương sống có thể gây đau ở nhiều bộ phận khác của cơ thể và kết quả là ngủ ít hơn và cảm thấy mệt mỏi hơn trong ngày. Tốt hơn là nằm ngửa để giữ cho cột sống và cổ khỏe mạnh.

đánh máy tính

Khi bạn học đánh máy tính, bạn thường được khuyên phải mở rộng những chân nhỏ ở dưới cùng của bàn phím để nhìn các phím tốt hơn. Nhưng khi bạn đã quen, bạn nên ngừng sử dụng chân bởi vì điều này có thể làm cho cổ tay của bạn đau.

gấp trên quần của mình

Có khi nào đã trễ giờ làm việc mà bạn lại lo lắng về nếp gấp trên quần của mình? Chỉ cần lấy một cuộn bìa, bọc quanh mắc treo và dán băng dính lại, bạn sẽ bớt đi căng thẳng vào mỗi buổi sáng trước khi đi làm.

Theo Minh Anh (VOV)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm