Những hoạt động nào đang được Đà Nẵng xem xét cho mở lại?

Tối 7-6, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng họp bàn các phương án phòng chống dịch sau 20 ngày không có ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng.

Tại cuộc họp, đa số các ý kiến đề xuất TP cho mở lại các hoạt động như tắm biển, cắt tóc, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại chỗ… Việc cấm tập trung quá năm người nơi công cộng cũng được đề xuất nâng lên 20 người.

Đà Nẵng xem xét cho mở lại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại chỗ. Ảnh: TẤN VIỆT

Tất nhiên, các hoạt động khi được cho mở lại phải đảm bảo tuân thủ nguyên tắc 5K. Các hoạt động khác được đề xuất tiếp tục tạm dừng.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cho hay chưa thể khẳng định TP đã “sạch” COVID-19 ngoài cộng đồng mà vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ có thể bùng phát dịch trở lại.

Ông Quảng yêu cầu các ngành, địa phương tiếp tục siết chặt các biện pháp đang triển khai. Trong đó tập trung kiểm soát chặt chẽ các chốt chặn cửa ngõ để ngăn chặn nguồn lây từ bên ngoài.

Bí thư Đà Nẵng cho rằng, TP càng nới lỏng bên trong thì yêu cầu kiểm soát chặt bên ngoài càng phải được nâng cao. Về nguyên tắc, khi cho các hoạt động được mở phải kèm theo các điều kiện. Trong đó, nhiều hoạt động cần có điều kiện trước rồi mới được phép mở.

Cho rằng việc xét nghiệm đang có dấu hiệu chững lại và chưa có kế hoạch bài bản, ông Quảng đề nghị ngành y tế xây dựng kế hoạch xét nghiệm cộng đồng theo định kỳ để kiểm soát tình hình dịch bệnh.

“Phải có kế hoạch xét nghiệm cho các đối tượng thì mới tính chuyện nới lỏng. Phải tính toán một cách tổng thể trước khi quyết định các biện pháp nới lỏng” - ông Quảng cho hay.

Bí thư Đà Nẵng đề nghị UBND TP cụ thể hoá từng hoạt động kèm theo các điều kiện để mở lại. “Cần chú ý đến các đối tượng bán hàng nhỏ lẻ, bởi họ đang cần thu nhập, nhưng phải kèm theo các điều kiện nghiêm ngặt để phòng chống dịch” – ông Quảng nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.