Những điều đọng lại sau trận chung kết nghẹt thở

Những điều đọng lại sau trận chung kết nghẹt thở ảnh 1

Khép lại mùa giải U-23 châu Á, có lẽ trong lòng của người hâm mộ Việt Nam, ai nấy cũng có nhiều cảm xúc khó tả. Cảm xúc ấy còn dâng trào hơn trong trận đấu nghẹt thở tranh cúp vàng với Uzbekistan vào chiều qua 27-1.

Trong những phút cuối cùng của trận đấu và cả ngay khi U-23 Uzbekistan làm thủng lưới U-23 Việt Nam, nhiều nơi ở Sài Gòn đổ mưa to. Nhiều người khóc lớn trước bàn thắng ấn định tỉ số, kết thúc giấc mơ vô địch châu Á của tuyển nhà.

Hàng ngàn người hâm mộ ở TP.HCM vẫn bão lớn chào đón đội tuyển U-23 Việt Nam.

Con tim hẳn đau. Nhưng lý trí cũng mách bảo đó không phải là tất cả của trận đấu, là tất cả những gì các "chiến binh rồng lửa" của U-23 Việt Nam đã làm được sau mùa giải.
Với trận chung kết ấy, hẳn hàng triệu người hâm mộ Việt Nam không thể quên sự xót xa của mình khi các cầu thủ của chúng ta phải thi đấu dưới cơn mưa tuyết trắng trên sân Thường Châu. “Bóng đang ở đâu? Bóng đâu rồi?”. Là câu hỏi ức chế của rất nhiều người đang theo dõi trận đấu qua màn ảnh.
Và đặc biệt, chúng ta cũng không quên cái khoảnh khắc đẹp lạ thường khi các cầu thủ bới tuyết trên chấm phạt để trái bóng xoáy xoắn cầu vồng chui vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Uzbekistan.
Đoạn phim chiếu chậm tuyệt vời về bàn gỡ hòa đẹp như mơ của bàn chân Quang Hải mãi mãi đọng lại trong ta!

Vẫn đập tay hô vang "Việt Nam vô địch"...

Chúng ta cũng không quên những phút cản phá bóng nghẹt thở của các tuyển thủ nước nhà, những lần ào ra "đớp" bóng như xuất thần của thủ môn Tiến Dũng...
Hôm qua, U-23 Việt Nam đã thua. Đau nhưng đẹp.

Người hâm mộ đã khóc. Vì thương, vì tiếc nuối. Nhưng vẫn tự hào. U-23 Việt Nam đã chiến đấu hết sức có thể, fair play hết sức có thể!

Người dân đi bão hô to Việt Nam chiến thắng, Việt Nam vô địch không phải tự huyễn hoặc, ru ngủ mà là cách xướng danh cho sự ngoan cường tuyệt vời của đội tuyển nước nhà.
Quả thực các chàng trai đã làm nên những điều mà lịch sử bóng đá Việt Nam chưa từng (hay ít từng) làm được. Họ đã trả lại cho người hâm mộ niềm tin vào bóng đá nước nhà. Họ đã kéo người Việt Nam xích lại gần nhau hơn.
Mọi giới hạn bị phá bỏ. Mọi phép tắc luật lệ tạm thời được tặc lưỡi cho qua!

Những điều đọng lại sau trận chung kết nghẹt thở ảnh 4
Bóng đá đã kéo con người ta xích lại gần nhau, họ vẫy tay chào nhau, cùng sẻ chia niềm vui khi đi ngược chiều nhau trên đường. Ảnh: HOÀNG GIANG

HLV Park Hang-seo cũng đã nói: "Chúng ta đã nỗ lực hết sức, tại sao phải cúi đầu!".

Suy cho cùng, đó cũng chỉ là một trận bóng. Mà một trận bóng thì bên cạnh tài năng cũng cần có nhiều may mắn. Và với tôi, may mắn chiều qua đã thuộc về đội bạn.

Yêu lắm các chàng trai U-23 Việt Nam!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm