Những công nhân cuối cùng rời TP.HCM về quê đón Tết

Anh Hoàng Đức Tuấn quê Thái Bình, công nhân Công ty TNHH Đức Bổn, cho hay sau ba năm anh mới có dịp về quê đón Tết cùng gia đình. Vừa nói chuyện anh vừa kéo vợ và con trai đứng kế bên giới thiệu về gia đình nhỏ của mình cùng về quê trên chuyến xe mùa xuân này.

Anh kể chỉ mình là công nhân, vợ anh buôn bán nhỏ nên chỉ được hỗ trợ một suất vé, vé của vợ anh phải phụ thêm tiền để cả nhà cùng chung chuyến xe.

Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ TP.HCM Nguyễn Văn Khải hàn huyên với gia đình công nhân Nguyễn Đức Tuấn  trước khi gia đình về quê đón Tết. Ảnh: AN NHIÊN

Anh kể, lương của anh hơn 5 triệu đồng/tháng, Tết này anh được thưởng một tháng lương. Bàn đi tính lại cuối cùng vợ chồng anh quyết định về quê đón Tết

"Mấy năm nay cả nhà vò võ trong căn phòng trọ cũng khá buồn vì những người cùng xóm đều về quê, một vài người còn ở lại không ai bảo ai nhưng đều chạnh lòng vì còn "nặng nợ áo cơm", anh Tuấn thổ lộ. 

Trong chuỗi hoạt động chăm lo Tết Mậu Tuất 2018 cho hàng chục ngàn công nhân lao động, tối 10-2, Liên đoàn Lao động TP tổ chức Ngày Tết sum vầy cho 600 gia đình công nhân không có điều kiện về quê ăn Tết. 

Bà Trần Kim Yến, Chủ tịch LĐLĐ TP.HCM , thăm hỏi con công nhân trước khi xe lăn bánh đưa họ về quê ăn Tết. Ảnh: AN NHIÊN

Ông Mai Đức Chính, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm cùng lãnh đạo các cấp, ngành của TP.HCM đến dự và chia vui với 600 gia đình công nhân lao động tại các Tết đoàn viên.

Bà Trần Kim Yến, Chủ tịch LĐLĐ TP.HCM, chia sẻ: Với phương châm không để công nhân viên chức lao động nào không có Tết, theo đó LĐLĐ TP tổ chức chương trình “Tết sum vầy 2018” họp mặt 600 gia đình công nhân lao động.

Những "Tấm vé nghĩa tình" đưa hàng chục ngàn công nhân lao động làm việc tại TP.HCM về quê đón Tết bên người thân. Ảnh: AN NHIÊN

Đến nay đã có 583.330 công nhân, viên chức, lao động tại TP.HCM được chăm lo Tết với tổng kinh phí 333,52 tỉ đồng, trong đó đã trao tặng hơn 482.500 phần quà Tết, họp mặt tất niên hơn 76.241 công nhân lao động không có điều kiện về quê đón Tết với tổng kinh phí hơn 71 tỉ đồng.

Ngoài ra riêng chương trình “Tấm vé nghĩa tình”, các cấp công đoàn đã vận động 1.043  doanh nghiệp trao tặng 55.700 vé xe cho công nhân lao động về quê đón Tết với tổng kinh phí hơn 42,400 tỉ đồng, trong đó có 77 doanh nghiệp hỗ trợ 100% tiền vé xe cho công nhân; vận động 92 doanh nghiệp chủ động tổ chức xe đưa 7.830 lượt công nhân về quê đón Tết.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm