Nhóm kiều bào Mỹ đề xuất tặng TP.HCM 50.000 lọ vaccine Moderna

Ngày 9-8, Uỷ ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM cho biết Chủ nhiệm Phùng Công Dũng vừa ký văn bản khẩn gửi đến Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong về việc đề xuất tặng 50.000 lọ vaccine Moderna của kiều bào cho TP.

kieu-bao-gui-vaccine

Người dân TP Thủ Đức được tiêm vaccine. Ảnh: HOÀNG GIANG

Theo đó, Uỷ ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP đề xuất UBND TP.HCM cho chủ trương để Uỷ ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP phối hợp với Văn phòng UBND TP, Sở Ngoại vụ, Sở Y tế, Cục Hải quan TP kịp thời tiếp nhận lô vaccine của Luật sư (LS) Võ Đức Duy, người Việt Nam ở Mỹ và cộng sự.

Theo ông Dũng, trước đó vào ngày 3-8, LS Võ Đức Duy và cộng sự trong ngành luật tại Mỹ và tại TP.HCM đã gửi thư đến Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên và Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong về việc này.

Trong đó, LS Duy đề xuất: “Sau nhiều lần liên tiếp thảo luận với các hãng dược phẩm Hoa Kỳ, tổ hợp luật sư chúng tôi sẽ được nhận một lô vaccine Moderna với số lượng là 50.000 lọ để tặng trực tiếp cho người dân ở TP.HCM, góp phần nhỏ bé trong công cuộc phòng chống và ngăn ngừa đại dịch lây nhiễm….

Thay mặt cho tổ hợp luật sư, tôi khẩn thiết kính mong Thành ủy, UBND TP.HCM chấp thuận tiếp nhận lô vaccine Moderna nêu trên, trình báo với Bộ Y tế và nhanh chóng tiến hành các thủ tục hành chính rút gọn tiếp nhận lô vaccine này để sử dụng kịp thời trong thời hạn vắc xin còn hiệu lực”.

Uỷ ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM cho biết 50.000 lọ vaccine này tương ứng với khoảng 500.000 liều.

Ông Phùng Công Dũng, Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP, nhìn nhận đề xuất của kiều bào thể hiện lòng yêu Tổ quốc, hướng về TP, chung tay với Đảng bộ, nhân dân và chính quyền TP sau khi lãnh đạo TP phát động lời kêu gọi các tầng lớp nhân dân cùng đồng tâm chống dịch.

“Đây chính là tấm lòng của kiều vào muốn chung tay với TP trong cuộc chiến chồng và đẩy lùi đại dịch COVID-19” – ông Dũng nêu.

Trước đó, ngày 21-7, ông Phùng Công Dũng đã phát đi “Thư kêu gọi” kiều bào và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài quan tâm, tiếp sức, chia sẻ và đồng hành cùng TP.HCM để chống dịch.

Cụ thể: đóng góp vào Quỹ vaccine; ủng hộ bộ dụng cụ, máy thở và trang thiết bị y tế; hỗ trợ vật chất cho các khu cách ly, điều trị bệnh nhân nặng; cho mượn cơ sở vật chất, nhà còn trống chưa sử dụng.

Ngay sau khi phát động, đã có nhiều chuyên gia, trí thức, doanh nhân kiều bào nhiệt tình hưởng ứng, chia sẻ những kinh nghiệm, đóng góp ý kiến và vật chất cho TP.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.