Nhờ mạng xã hội, cha tìm thấy con ruột thất lạc hơn 30 năm

Nhiều ngày nay, gia đình ông Lê Đại Phong (53 tuổi, trú phường Tân Sơn, TP. Thanh Hóa) đón tiếp rất nhiều người đến chia vui. Vợ chồng ông đã tìm được người con trai ruột sau hơn 30 năm thất lạc. 

“Cha con tôi lạc nhau ở Đức. Suốt hơn 30 năm nay, vợ chồng tôi không nguôi nỗi nhớ con, tìm mọi cách để kiếm lại giọt máu của mình nhưng đều vô vọng”, ông Phong chia sẻ.

Michel - con trai ông Phong lúc còn nhỏ.

Michel - con trai ông Phong lúc còn nhỏ.

Kể về hành trình hai cha con gặp nhau, ông Phong kể, cách đây hơn 30 năm, ông sống và làm việc ở TP. Dresden (Đức), ông yêu một cô gái người bản địa tên là Anke. Một thời gian sau đó, ông Phong phải xa vợ, trở về Việt Nam công tác. “Trước khi xa nhau, hai vợ chồng tôi hứa sẽ giữ liên lạc để một ngày gần nhất sẽ đoàn tụ ở Việt Nam. Khoảng cách chia xa và khó khăn kinh tế khiến lời hứa đó không thành hiện thực”, ông Phong tỏ ra hối hận và ăn năn khi kể lại câu chuyện.

Năm 1984, ông Phong nhận một bức thư từ bà Anke gửi hình một bé trai. Phía sau tấm hình, bà Anke viết dòng chữ bằng tiếng Đức: “Nó là con chúng ta, tên Michel, đã được 8 tháng tuổi. Tôi biết ông đã lấy vợ và xin được chúc mừng, tôi cũng sắp lấy chồng bên Hungary”. Sau khi hay tin đó, suốt nhiều tháng trời, ông Phong định qua Đức tìm gặp nhưng vì hoàn cảnh khó khăn nên dự định đó chưa được thực hiện.

Bức ảnh chụp vợ chồng ông Phong, bà Anke.
Bức ảnh chụp vợ chồng ông Phong, bà Anke.

Michel – con trai ông Phong năm nay tròn 30 tuổi. Ông Phong không thể ngờ rằng, suốt bấy nhiêu năm, Michel cũng nung nấu ý định tìm lại ông. Trong câu chuyện, ông Phong kể: “Con trai tôi đã dựa vào những thông tin do bà Anke cung cấp như tên tôi, bức ảnh tôi và mẹ nó chụp lúc trẻ hay thông tin về giai đoạn tôi làm việc ở Dresden, để đi tìm”.

Năm 2009, Michel gửi thư đến đài truyền hình RTL (Đức) nhờ tìm giúp, tuy nhiên do thông tin quá mỏng nên việc tìm kiếm vô cùng khó khăn. Trong lúc thất vọng, tâm trạng chán nản, Michel đã tình cờ gặp một nữ Việt kiều tên Điệp, sống ở Halle. Michel đem câu chuyện chia sẻ với bà Điệp.

Ông Phong không giấu nổi sự xúc động khi tìm lại được đứa con thất lạc hơn 30 năm trước. Tháng 4 tới, Michel sẽ sang Việt Nam đoàn tụ cùng ông.
Ông Phong không giấu nổi sự xúc động khi tìm lại được đứa con thất lạc hơn 30 năm trước. Tháng 4 tới, Michel sẽ sang Việt Nam đoàn tụ cùng ông.

Trở về quê hương, để giúp Michel, bà Điệp đã đăng tin trên nhiều trang mạng, nhờ nhiều người quen biết tìm kiếm giúp nhưng tất cả đều bất thành.

Cuối năm 2013, bà Điệp tình cờ đăng thông tin trên mạng xã hội Facebook. Chỉ một thời gian ngắn sau đó, bà Điệp đã có thông tin ông Phong đang sống và làm việc tại Thanh Hóa.

“Tôi đang làm việc ở nhà thì đứa cháu gái bất ngờ tìm tới, đưa máy điện thoại cho xem thông tin. Tôi vừa đọc qua thì biết chắc chắn đó là con tôi”, ông Phong kể lại giây phút vỡ òa trong niềm hạnh phúc.

Đến thời điểm này, hai cha con ông Phong mới chỉ được trò chuyện với nhau qua điện thoại. Tháng 4 tới, Michel sẽ sang Việt Nam để đoàn tụ với ông. "Lần này, nhất định tôi sẽ không để mất con, cảm ơn Michel".

Theo Zing

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.