Nhớ chuyến đi chống dịch của bà Nguyễn Thị Thu

Chỉ vài ngày sau, đích thân Phó Chủ tịch UBND TP.HCM – bà Nguyễn Thị Thu – xuống tận nơi khảo sát tình hình.

Không ngại nắng nóng, chẳng sợ bùn lầy, bà Thu đi tới các khu đất trống đầy rác rến và tìm những vật dụng đọng nước để tìm con lăng quăng. Chưa hết, bà Thu còn tới nhà hộ dân để khảo sát thực tế và không hài lòng khi thấy hầu như nhà nào cũng có vật dụng đọng nước và lăng quăng.

Bà Thu không hài lòng khi thấy lăng quăng vẫn còn trong nhà hộ dân. Ảnh: TRẦN NGỌC

Cầm ly nhựa có vài con lăng quăng ngoe nguẩy trong nước bẩn, bà Thu nhắn nhủ với các hộ dân: “Muỗi vằn là trung gian gây ra bệnh Zika nên phải diệt. Thau, chậu không sử dụng thì úp xuống để không đọng nước. Lu nước phải đậy kín để muỗi vằn không có điều kiện sinh sôi…”.

Bà Thu kiểm tra và phát hiện lăng quăng trong thùng chứa nước. Ảnh: TRẦN NGỌC

Ngay sau đó, bà Thu nhắc nhở chính quyền địa phương: “Trong buổi làm việc, địa phương báo cáo nhiều lần tổ chức tuyên truyền hộ dân diệt lăng quăng. Tuy nhiên khi khảo sát thực tế tôi thấy vẫn còn lăng quăng tại nhiều nhà. Điều này chứng tỏ công tác tuyên truyền của địa phương chưa hiệu quả”.

Bà Thu trao đổi với hộ dân cách diệt lăng quăng để ngừa bệnh Zika. Ảnh: TRẦN NGỌC

Góp ý chân tình của bà Thu đã thúc đẩy chính quyền địa phương lao vào hoạt động diệt muỗi, lăng quăng để ngăn ngừa dịch bệnh Zika.

Chưa hết, trong các buổi họp với 24 quận, huyện cùng các sở ngành, đoàn thể TP.HCM, bà Thu đọc tất cả những bài báo liên quan đến dịch bệnh Zika. Bà Thu cũng thẳng thắn phê bình những địa phương lơ là hoạt động diệt lăng quăng, khiển trách các sở ngành không tham gia tổng vệ sinh môi trường

Nhờ vào sự quyết tâm chỉ đạo của bà Thu, dịch bệnh Zika trên địa bàn TP.HCM sớm bị đẩy lùi năm đó. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm