Nhiều tuyến đường nhếch nhác sau cơn mưa lớn

Tuyến đường số 2, phường Trường Thọ, quận Thủ Đức như biến thành một con sông sau cơn mưa vào chiều nay. Đáng nói, đoạn đường này đang trong quá trình sửa chữa, nhiều chỗ có hố sâu nên gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Nước ngập khiến đoạn đường số 2, phường Trường Thọ, quận Thủ Đức như biến thành một con sông dài. Ảnh: THANH TUYỀN

Theo ghi nhận, cơn mưa khiến nước ngập đến quá đầu gối, nhiều xe chết máy, phải dẫn bộ một đoạn đường dài.

Bà Mười, người dân bán nước ở con đường này, cho biết từ khi làm đường thì việc di chuyển qua đây gặp nhiều trở ngại vì kẹt xe, gây nhiều khói bụi, trời chỉ cần chuyển mưa nhỏ cũng gây khó khăn cho việc đi lại.

Rất nhiều xe bị chết máy khi cố di chuyển qua hết đoạn đường này. Ảnh: THANH TUYỀN

"Cứ mưa xuống là nó lại ngập vì bị trũng sâu xuống. Hơn nữa là đường hẹp nên cứ về chiều, hai luồng xe lưu thông ngược chiều khiến giao thông ùn tắc, mà trời đổ mưa là coi như xong luôn, nhiều xe chết máy dọc đường, có người còn bị mắc kẹt dưới mấy hố sâu, ổ gà nữa" - bà Mười nói.

Đoạn đường này đang trong quá trình sửa chữa nên gây nhiều trở ngại cho người đi đường. Ảnh: THANH TUYỀN

Theo quan sát, đường dây điện ở đây sà gần sát xuống mặt đường, cơn mưa chiều nay kèm theo nhiều sấm chớp khiến rất nhiều người dân sợ hãi.

"Tôi nhiều lần đi qua đường này để về nhà, mà đi trúng ngày mưa là cứ lo sợ. Đường dây điện nó nằm sát đầu mình như vậy, sét đánh là nguy hiểm lắm" - anh Bình (ngụ ở Linh Đông, Thủ Đức) cho biết.

Đường ngổn ngang những đoạn dây điện kéo xuống sát gần mặt đường. Đoạn đường trở nên nhếch nhác hơn khi mưa xuống. Ảnh: THANH TUYỀN

Ở đoạn đường này, cứ cách khoảng 500 m là có một điểm ngập, đường lại hẹp nên nếu không quen, người đi đường rất dễ bị rơi vào bẫy. Đỗ Thiên Lý, sinh viên sống ở đây, chia sẻ: "Chỉ cần mưa thôi là rất nhiều đoạn bị ngập, đường chính hay mấy con hẻm cũng đều bị ngập cả. Đường hẹp và nhiều khúc cua bị khuất nên khi qua đây phải chạy thật chậm".

Cứ cách khảng 500 m lại có một điểm ngập sâu ,gây trở ngại cho người đi đường, chưa kể đường này cũng có rất nhiều hố sâu mà đường lại hẹp. Ảnh: THANH TUYỀN

Không chỉ ở đường số 2 mà ở đường số 3 (thuộc phường Trường Thọ, quận Thủ Đức) cũng rơi vào tình trạng tương tự. Ở điểm giao giữa hai đường này, lượng xe container di chuyển từ ngã tư MK hay ngã tư Bình Thái vào cảng rất nhiều (đây là điểm tập kết của nhiều bãi xe container), điều này cũng gây trở ngại cho người dân khi di chuyển qua đây. Nhiều người dân đã phải lắc đầu khi đứng trong nhà nhìn ra đường.

Mưa xuống, giao thông ở nút giao giữa đường số 2 và đường số 3 trở nên hỗn loạn vì nhiều xe container di chuyển chiếm gần hết đường. Nhiều ổ gà tiềm ẩn bị nước mưa che đi cũng gây rất nhiều trở ngại. Ảnh: THANH TUYỀN

Đường ngập, xe container liên tục ra vào, nhiều xe đã phải đậu một chỗ gần 30 phút mới di chuyển được. Ảnh: THANH TUYỀN

"Nói thật chớ nắng thì thôi, chứ mưa xuống là ngao ngán lắm. Xe container thì nhiều, đường nhỏ nên chẳng có chỗ cho xe máy đi, mưa xuống thì đường lại ngập, cứ bị ùn lại, chẳng xe nào chạy được, chưa kể ổ gà thì đầy đường nên càng nguy hiểm hơn" - chú Tám (người dân sống ở nút giao giữa đường số 2 và số 3) cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm