Nhiều trẻ em Việt Nam muốn trở thành bác sĩ

Kết quả khảo sát cho thấy, có khoảng 45% trẻ muốn trở thành bác sĩ khi lớn lên. Những em muốn trở thành bác sĩ kỳ vọng mức lương hàng tháng từ 1 triệu đồng đến 100 triệu đồng. Ngoài ra các em khác mong muốn trở thành nhân viên cảnh sát, MC nổi tiếng, người của công chúng, người mẫu hoặc vận động viên. Cá biệt có một bé trai mong muốn sẽ trở thành "siêu anh hùng" khi lớn lên và theo em tiền không là vấn đề, vì chiến đấu chống lại người xấu quan trọng hơn.

Đáng chú ý, 85% các em được hỏi cho rằng thời gian dành cho gia đình quan trọng hơn là việc kiếm được nhiều tiền.

Cuộc khảo sát này tiến hành với các bé trong độ tuổi từ 7-14 qua 5 câu hỏi đơn giản như. Em muốn làm gì khi lớn lên? Tại sao em chọn như vậy và em mong đợi sẽ kiếm được bao nhiêu tiền? Theo em nghề nghiệp nào tốt nhất/ hấp dẫn nhất? Nếu là Thủ tướng Việt Nam, ba điều đầu tiên em sẽ làm là gì? Giữa việc làm ra nhiều tiền và dành thời gian cho gia đình, theo em điều nào quan trọng hơn? Điều thú vị nhất/ tuyệt vời nhất để làm vào cuối tuần là gì?

Bà Nicola Connolly, Tổng Giám đốc của Adecco Việt Nam, nhận xét: "Khi tiến hành cuộc khảo sát này, chúng tôi đã thấy câu trả lời của các em càng thú vị và sâu sắc hơn trong khi gia đình vẫn chiếm vị trí rất quan trọng. Rõ ràng rằng các bé rất chú ý quan sát thế giới xung quanh và sử dụng những thông tin này để lên kế hoạch tương lai của chính mình.”

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm