Nhiều người ở miền núi Quảng Bình vào rừng trốn dịch COVID-19

Tối 7-4, trao đổi với PV PLO qua điện thoại, ông Hồ Phin, Chủ tịch UBND xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa (Quảng Bình), cho biết một số người dân tại địa phương vào rừng trốn dịch đã trên đường trở về lại địa phương.

Trước đó, có khoảng 20 người đồng bào Mày sống tại địa phương đã rời bỏ bản mang theo lương thực vào rừng sâu dựng lán trại sinh sống.

Ông Phin cho biết xảy ra sự việc trên là do người dân xem tivi thấy tình hình dịch COVID-19 gây chết chóc ở nhiều nơi trên thế giới nên tâm lý hoảng sợ. Sau đó họ rủ nhau cùng đi vào rừng để trốn tránh.

"Đồng thời, vừa đến mùa làm rẫy nên những hộ dân này dự định vào vừa trốn dịch vừa thuận tiện cho việc làm rẫy" - ông Phin nói.

Nhận được thông tin, UBND xã Trọng Hóa phối hợp với lực lượng chức năng vào rừng vận động bà con ra lại bản sinh sống và giải thích về tình hình dịch bệnh tại Việt Nam và tại địa phương cho bà con hiểu.

Sau khi được giải thích, chiều 7-4, một số hộ dân đã rời khỏi lán trại để về lại địa phương. Một số người khác được lực lượng chức năng vận động cũng hứa sẽ về lại trong những ngày tiếp theo.

Ông Phin cho biết thời gian tới chính quyền địa phương tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền đến bà con về tình hình dịch bệnh để bà con không quá hoảng sợ nhưng không được chủ quan đối với bệnh dịch.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm