Nhiều người bật khóc đón gia đình đi xe ba gác về quê gặp nạn

Rạng sáng 3-8, chiếc xe cứu thương chở gia đình anh Trương Xuân Sơn cùng tro cốt cháu Trương Xuân Thịnh (15 tuổi, con đầu vợ chồng anh Sơn, nạn nhân trong vụ tai nạn ở Bình Thuận) đã về đến quê nhà xóm 7, xã Nghĩa Bình, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An.

Xe cứu thương chở gia đình anh Sơn và tro cốt con trai về qua sông Lam vào địa phận quê nhà tỉnh Nghệ An. 

Khi xe cứu thương chạy về đến dốc Đồng Tâm- cách nhà khoảng 10 km thì xe bị tai nạn nổ lốp xe. Rất may, chiếc xe chạy chậm nên không ai bị thương.

Cán bộ chính quyền địa phương, y tế, các đoàn thể và một số người dân, người thân đã đứng chờ từ đầu ngõ làng để đón, trợ giúp gia đình anh Sơn.

Sau khi những người trong gia đình anh Sơn xuống xe, tro cốt cháu Thịnh được đưa về nghĩa trang tổ chức lễ mai táng. Con thứ hai của vợ chồng anh Sơn bị gãy chân, được mọi người giúp bế về nhà.

Anh Sơn là người bị thương nhẹ nhất trong gia đình nhưng trên mặt và mắt còn những vết tím bầm. Về đến quê, vợ chồng anh lại khóc, thương con trai đầu đã ra đi. Mọi người chứng kiến hoàn cảnh cũng trào nước mắt. 

Lúc 1 giờ sáng 3-8, mọi người đứng chờ đón xe chở gia đình anh Sơn và tro cốt cháu Thịnh trở về quê nhà. Ảnh: VY NGẦN

Được biết, thời gian qua, vợ chồng anh Sơn vào TP.HCM chạy xe ba gác, ai thuê gì anh chở nấy. Cháu Thịnh là con trai đầu của Sơn anh ở nhà với bà nội để đi học. Hơn hai tháng trước, được nghỉ hè, Thịnh đón xe đò vào TP.HCM thăm gia đình và phụ giúp cha, mẹ.

Ảnh hưởng từ dịch COVID-19, vợ chồng anh Thịnh không có việc làm và lâm vào cảnh khó khăn. Do đó gia đình anh trả phòng trọ rồi cùng nhau trở về quê bằng xe ba gác gắn máy Hoa Lâm. Nhưng anh không ngờ đó là quyết định định mệnh khiến gia đình anh vĩnh viễn mất đứa con trai đầu lòng ngoan ngoãn, học giỏi.

Theo đó, 15 giờ ngày 31-7, sau khi chuẩn bị mọi thứ, test nhanh cho cả nhà âm tính; chia tay chủ và những người cùng ở trọ, cả gia đình anh (5 người) lên xe ba gác với chặng đường phía trước là gần 1.500 km.

Đến 23 giờ đêm, sau hành trình khoảng 100 km, đến chốt kiểm soát dịch COVID-19 trên quốc lộ 1A giáp ranh giữa Bình Thuận và Đồng Nai thì anh dừng xe để gọi cả nhà vào khai báo y tế.

Bất ngờ từ phía sau, xe tải 29H-201.80 lao thẳng vào xe ba gác máy và đẩy xe lật úp lao vào chốt.

Vụ tai nạn đã làm cháu Thịnh thiệt mạng tại chỗ; bốn người còn lại của gia đình bị thương nặng được đưa đến cấp cứu tại bệnh viện. Vụ tai nạn còn làm bị thương nặng hai cảnh sát trực chốt trong đó có một cảnh sát bị thương rất nặng đang được cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM.

Đưa tro cốt cháu Thịnh từ trên xe cứu thương về quê nhà. Ảnh: VY NGẦN 

Ở Bình Thuận, gia đình anh đã đón nhận rất nhiều thương yêu, nghĩa tình. Toàn bộ chi phí quàn thi thể, thiêu, xe cấp cứu đưa cả gia đình về quê khoảng hơn 30 triệu đồng đã được một nhóm thiện nguyện ở Phan Thiết quyên góp giúp đỡ. 

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Ban An toàn giao thông tỉnh Bình Thuận cũng đã hỗ trợ cho trường hợp tử vong 5 triệu đồng; bốn người bị thương mỗi trường hợp 3 triệu đồng và một số nhà hảo tâm khác cũng đến giúp đỡ.

Chiều 1-8, trước khi lên xe, thông qua báo Pháp luật TPHCM, hai doanh nghiệp là Công ty Thanh long Thu Hằng và Công ty Vận tải Hoàng Sửu (đều ở Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) đã gởi hỗ trợ gia đình anh Sơn 50 triệu đồng.

Ngoài ra, khi xe cứu thương chở gia đình anh Sơn về qua Hà Tĩnh vào địa phận tỉnh Nghệ An, nhóm Bạn Hữu và thiện nguyện Bao Đồng thăm hỏi động viên và trao hỗ trợ tiền cho gia đình anh Sơn.

Lãnh đạo Uỷ ban MTTQ huyện Tân Kỳ và các tổ chức đoàn thể huyện Tân Kỳ đã đến thăm hỏi, động viên, trao tiền hỗ trợ cho thân nhân gia đình anh Sơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm