Nhiều khu vực lơ là chống dịch, Bắc Giang hỏa tốc yêu cầu chấn chỉnh

Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Giang vừa có công văn hỏa tốc về việc chấn chỉnh những tồn tại, hạn chế trong công tác phòng chống dịch.

Theo BCĐ tỉnh, hiện nay công tác quản lý các khu cách ly tập trung có nơi còn lỏng lẻo, để công dân từ phòng này sang phòng khác; mật độ người/phòng còn quá dầy; việc bố trí các khu tắm, vệ sinh cho người cách ly chưa khoa học…

Đối với công tác quản lý các khu vực cách ly xã hội ở một số nơi chưa nghiêm túc, kiểm soát công dân ra/vào thiếu chặt chẽ, thậm chí có nơi còn tổ chức tụ tập ăn uống, tổ chức cỗ giỗ.

Ngoài ra còn một số tồn tại như: việc cho công dân ra khỏi khu cách ly tập trung khi chưa có kết quả xét nghiệm PCR; quản lý và bàn giao công dân hết thời hạn cách ly về cách ly tại nhà chưa đúng quy định; không ban hành hoặc chậm ban hành quyết định cách ly tại nhà đối với F2…

Trước tình trạng trên, BCĐ tỉnh đề nghị BCĐ phòng chống dịch các huyện, thành phố khắc phục ngay những tồn tại, hạn chế trên.

Trong đó, thường xuyên kiểm tra, giám sát các khu cách ly tập trung, đảm bảo quy định của Bộ Y tế; thực hiện giãn cách hợp lý tránh lây nhiễm chéo; triển khai lắp hệ thống phun khử khuẩn tự động trong nhà vệ sinh các khu cách ly tập trung; trang bị đầy đủ vật tư, phương tiện bảo vệ cá nhân cho các khu cách ly tập trung.

BCĐ tỉnh cũng yêu cầu quản lý chặt chẽ khu vực cách ly xã hội, khu vực phong tỏa và cách ly y tế tại nhà (đặc biệt là quản lý F2, F1 sau thời gian cách ly tập trung và F0 sau khi khỏi bệnh về cách ly tiếp tại gia đình).

“Xử lý nghiêm trách nhiệm đối với người đứng đầu cơ sở cách ly, khu vực cách ly y tế, BCĐ và Trưởng BCĐ phòng chống dịch Covid-19 xã, phường, thị trấn để xảy ra các sai phạm trong quản lý, vi phạm các quy định về cách ly thuộc trách nhiệm chỉ đạo, quản lý” – công văn nhấn mạnh.

Ở một diễn biến khác, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ký công văn phê bình công tác phòng, chống dịch COVID-19 đối với hai huyện Yên Dũng và Việt Yên.

Tại huyện Yên Dũng, một số công dân không thực hiện nghiêm túc quy định về cách ly xã hội, cách ly y tế tại gia đình.

Trong khi đó, tại Việt Yên, dù tỉnh đã quyết định cách ly xã hội toàn bộ huyện này, dừng hoạt động của bốn khu công nghiệp, nhưng BCĐ phòng, chống dịch huyện Việt Yên đã thiếu kiểm tra sâu sát, để xảy ra tình trạng không thực hiện nghiêm quy trình, quy định cách ly xã hội.

Những kế sách hiệu quả trong phòng chống dịch tại Bắc Giang
Những kế sách hiệu quả trong phòng chống dịch tại Bắc Giang
(PLO)- Tròn một tháng kể từ ngày ghi nhận ca mắc COVID-19 đầu tiên, Bắc Giang quay cuồng trong đại dịch với 3.211 ca (tính đến tối 7-6). địa phương này liên tục lập “kỷ lục” trở thành địa phương có lượng bệnh nhân mắc COVID-19 nhiều nhất nước, tốc độ lây lan nhanh nhất cả nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm