Nhiều hoạt động vui chơi giải trí dịp 1/6

Đến công viên Hồ Tây và công viên Mặt trời mới (Hà Nội) vào ngày 1/6, các bé được thưởng thức nhiều chương trình múa hát thiết nhi, nhảy dance sport hay xem roadshow "Alibaba và 40 tên cướp" và "Nàng Bạch Tuyết và 7 chú lùn", xem biểu diễn của 10 linh vật hoạt hình và giao lưu với các nhân vật này.

Công viên Thiên Đường Bảo Sơn (đường Láng - Hòa Lạc) tặng coupon trò chơi cho trẻ em từ ngày 29/5 đến hết ngày 1/6. Tại công viên còn diễn ra nhiều chương trình tạp kỹ như: múa lân, múa hát với chủ đề Việt Nam quê hương tôi, múa khèn, nhảy latin... cùng các tiết mục xiếc hề, ảo thuật, xiếc khỉ của Liên đoàn xiếc Việt Nam biểu diễn.

Nhiều hoạt động vui chơi giải trí dịp 1/6 ảnh 1

Các show diễn đã chuẩn bị phục vụ trẻ em trong dịp 1/6. Ảnh: Đ.S.

Tối 30/5, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tổ chức chương trình nghệ thuật từ thiện mang tên “Chắp cánh ước mơ”, nhằm tuyên dương các em thiếu niên, nhi đồng vượt khó vươn lên, đạt thành tích xuất sắc trong học tập. Chương trình được tổ chức tại Hội trường Bảo tàng Hồ Chí Minh và truyền hình trực tiếp trên VTV1.

Tối 30/5, tại làng trẻ Hữu Nghị - nơi nuôi dưỡng các em nhỏ nhiễm chất độc da cam tại xã Xuân Phương, Từ Liêm (Hà Nội) cũng diễn ra chương trình “Tết Thiếu nhi 1/6” do CLB Tình nguyện Việt Nam tổ chức. Chương trình có các tiết mục bổ ích như múa hát tập thể, các trò chơi dân gian, phá cỗ, trao quà và học bổng... góp phần tạo cho trẻ em tại trung tâm có ngày tết thiếu nhi vui vẻ và giúp các em hoà nhập hơn với cuộc sống.

Trong ngày 1/6, công viên Thiên Đường Bảo Sơn phối hợp với các sinh viên tình nguyện tổ chức chương trình “Ngày tết yêu thương” dành cho em nhỏ kém may mắn của Trung Tâm phục hồi chức năng trẻ khuyết tật Thụy An.

Tại TP HCM, ngày quốc tế thiếu nhi năm nay ngoài quà tặng, các em nhỏ còn được thưởng thức những tiết mục nghệ thuật đặc sắc, thể hiện tài năng ca hát, vẽ tranh trong các hội thi.

Dịp này ở công viên văn hóa Suối Tiên, ngày quốc tế thiếu nhi trùng với thời điểm khai mạc "Lễ hội trái cây Nam Bộ" nên có nhiều hoạt động hấp dẫn. Các em vừa được thưởng thức những loại trái ngon, quả lạ vừa được khám phá thế giới tự nhiên với các khu trưng bày sinh vật cảnh, trái cây khổng lồ, hạt giống thần kỳ. Đặc biệt phần diễu hành của các vị thần quả diễn ra vào hầu hết các ngày lễ với sự tham gia của hàng trăm nghệ sĩ mang lại không khí vui nhộn cho các em nhỏ.

Chương trình ca múa nhạc dân tộc với chủ đề trái cây tái hiện lại sự trù phú của vùng đất Nam Bộ, sân khấu hóa Sơn Tinh đại chiến Thủy Tinh ly kì, xiếc sư tử, cá heo làm Toán, cùng hàng loạt trò chơi dân gian qua cầu hái quả, đập chuông, đá cá... vốn được các em nhỏ yêu thích.

Khu văn hóa Đầm Sen cũng tổ chức nhiều tiết mục như: Tề thiên đại chiến Hồng Hài Nhi, Nàng tiên cá, Na Tra đại náo thủy cung, Aladin và cây đèn thần, Phù Đổng Thiên Vương luân phiên biểu diễn trong những ngày hè. Cùng với hơn 100 trò chơi khắp khuôn viên hứa hẹn nhiều hấp dẫn cho các em thiếu nhi đến đây.

Nhiều hoạt động vui chơi giải trí dịp 1/6 ảnh 2

Màn diễu hành của các vị thần quả trong lễ hội trái cây ở Suối Tiên. Ảnh: Hải Duyên

Nằm ở phía nam của TP HCM, UBND quận 7, huyện Nhà Bè sẽ kết hợp với Ban quản lý khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng tổ chức ngày hội thiếu nhi cho các em nhỏ trong địa bàn này. Các em nhỏ cùng gia đình từ khắp nơi trong thành phố cũng có thể đến đây tham gia miễn phí mọi trò chơi. Chương trình được tổ chức với quy mô lớn trong ngày 30/5 như Hội thi tiếng hát thiếu nhi; Các gian hàng trưng bày tò te, nặn đất, cắt tranh, vẽ chân dung, xếp giấy; Các trò chơi dân gian kéo co, đi cầu khỉ hái dừa, đi cà kheo, làm pháo đất, đua xe ô tô điều khiển từ xa, giải đố ghép tranh...và nhiều trò chơi do ban tổ chức dàn dựng.

Nằm ở trung tâm thành phố, rạp xiếc tại công viên 23/9 sẽ chuẩn bị và ra mắt nhiều tiết mục thú vị gồm múa rối, xiếc voi, kịch "bầy quỷ và viên ngọc thần" diễn ra vào các ngày 29/5 đến 1/6 phục vụ cho nhu cầu của các em nhỏ.

Tại khu vườn cổ tích nằm trong khuôn viên trung tâm thương mại Vincom các em nhỏ cũng có cơ hội được tham gia vào cuộc thi vẽ tranh, tô tượng, làm tranh cát. Các em thiếu nhi cũng có thể tham gia cuộc thi bằng một bức tranh vẽ sẵn tại nhà. Tất cả các tác phẩm xuất sắc sẽ được trưng bày tại đây cho du khách thưởng lãm.

Để tạo điều kiện cho các em vui chơi thỏa thích, hầu hết các điểm vui chơi giải trí đều có các chương trình khuyến mãi và chuẩn bị hàng nghìn phần quà tặng. Đại diện ban tổ chức ngày hội thiếu nhi tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng cho biết, ngoài quà tặng, các em cùng phụ huynh tham gia ngày hội sẽ được sử dụng miễn phí các loại nước uống, kem, sữa, sô cô la, xúc xích trong thời gian vui chơi tại đây.

Năm nay Suối Tiên sẽ giảm 50% cho các đoàn là thiếu niên, nhi đồng. Trong khi đó khu vui chơi Đầm Sen sẽ kết hợp chương trình tặng vé và quyên góp sách giáo khoa cũ đầy ý nghĩa để tặng cho trẻ em nghèo các tỉnh vùng sâu. Các em nhỏ tới đây mang theo sách cũ sẽ được miễn phí vé cổng và tặng vé trò chơi miễn phí và quà tặng.

Theo Đoàn Loan - Hải Duyên (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm