Nhiều ca biến chứng COVID-19 mới tại BV Bệnh Nhiệt đới TW

Chiều ngày 5-5, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã cùng đoàn công tác của TP đi kiểm tra công tác phong toả BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương (cơ sở 2 tại Đông Anh), kiểm tra bệnh viện dã chiến Mê Linh.
Trao đổi nhanh với báo chí tại cổng BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Chủ tịch Hà Nội cho biết đã xuất hiện nhiều ca biến chứng COVID-19 mới tại bệnh viện này. Trong đó có bác sĩ và người nhà bệnh nhân mắc COVID-19. Nguồn lây nhiễm có rất nhiều biến thể từ Anh, Ấn Độ và Nam Phi.

Nhiều ca biến chứng COVID-19 mới tại BV Bệnh Nhiệt đới TW ảnh 1
Chủ tịch UBND TP Hà Nội, ông Chu Ngọc Anh

“Chúng tôi đã thống nhất với Bộ Y tế trước hết phải phong tỏa toàn bộ cơ sở này để nhanh chóng khống chế và đảm bảo an toàn cho lực lượng y bác sĩ tuyến đầu trong chống dịch, ngăn chặn dịch bệnh lây lan ra xã hội” - ông Chu Ngọc Anh nhấn mạnh.

Theo đó, tính từ 8 giờ ngày 5-5, BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương (cơ sở 2 tại Kim Chung, Đông Anh) đã tiến hành phong toả, “nội bất xuất, ngoại bất nhập”. Hà Nội cũng phối hợp với BV rà soát toàn bộ người ra vào viện trong 10 ngày qua để tiến hành truy vết, dập dịch.
Liên quan đến công tác dập dịch tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương, bà Trần Thị Nhị Hà, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, cho biết Hà Nội cũng đã chuẩn bị các phương án để chia lửa, tiếp nhận, điều trị bệnh nhân của BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương trong thời gian BV này bị phong toả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm