Nhiều bệnh viện miền Bắc đón bé chào đời đầu năm Canh Tý 2020

Vào đúng khoảnh khắc giao thừa năm mới Canh Tý 2020, tại BV Phụ sản Trung ương, bé trai “xông đất” phòng sinh bệnh viện đầu tiên năm Canh Tý nặng 3,5 kg là con của chị Phạm Thị P.A. (24 tuổi, ở Hải Dương).

Bé trai được gia đình đặt tên là Đặng Tuệ Minh với mong muốn con có trí tuệ thông minh, sáng ngời.

Những em bé đầu tiên chào đời tại BV Phụ sản Trung ương. (Ảnh BV cung cấp)

Ngay tại khoảnh khắc giao thoa giữa năm cũ và năm mới ấy, ngay tại phòng sinh kế bên, nở nụ cười hạnh phúc sau ca vượt cạn, chị Đàm Thị H. (28 tuổi, Thường Tín, Hà Nội) chào đón con gái chào đời lúc 0 giờ 15 phút, nặng 3,2 kg. Bé khóc rất to. Vợ chồng chị cho biết năm nay được ăn tết trong bệnh viện cũng là một kỷ niệm vui và khó quên.

Đích thân PGS-TS Trần Danh Cường, Giám đốc bệnh viện, đã cắt dây rốn cho các bé. Ông cho biết đã có bốn bé ra đời vào đúng thời khắc giao thừa.

Những em bé đầu tiên chào đời tại BV Phụ sản Trung ương. (Ảnh BV cung cấp)

Cùng đồng hành với các bác sĩ trực tết, giám đốc đã có mặt để chờ đón những em bé may mắn sinh đúng vào thời khắc giao thừa. Ông cho biết các bác sĩ rất vui và tự hào vì được chung vui với các gia đình.

Giám đốc chúc mừng, tặng quà cho từng gia đình và cho rằng các bé sinh đúng giao thừa dường như đánh dấu sự sinh sôi nảy nở với ước mong một năm mới đủ đầy, trọn vẹn.

Tại Quảng Ninh, đúng vào thời khắc giao thừa, niềm vui chào đón năm mới vỡ òa cùng với gia đình sản phụ Lê Khánh Linh (Tiên Cát, Việt Trì, Phú Thọ) và ekip trực tại Khoa Sản thường khi bé gái nặng 3,3 kg chào đời khỏe mạnh bằng phương pháp sinh thường ở tuần thai thứ 39.

Em bé xông đất tại Trung tâm Sản Nhi Quảng Ninh. (Ảnh BV cung cấp)

Chia sẻ niềm vui với gia đình và chào đón công dân đặc biệt, đại diện Trung tâm Sản Nhi cùng với êkíp trực đã gửi tới gia đình một phần quà ý nghĩa đồng thời xin gửi lời chúc mừng gia đình chị Linh và chúc gia đình một năm mới hạnh phúc - an khang- thịnh vượng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm