'Nhảy sexy' trong lễ Phật đản ở chùa Đà Nẵng

Sáng 1-6, phó Trưởng ban trị sự giáo hội phật giáo Việt Nam TP Đà Nẵng - Đại đức Thích Thông Đạo xác nhận về clip một nữ vũ công mặc váy ngắn nhảy ở buổi mừng lễ Phật đản đang lan truyền trên mạng xã hội.

Theo đó, clip được quay vào tối 29-5, tại chùa Hải An (quận Ngũ Hành Sơn). Ban trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Đà Nẵng đã tìm hiểu và yêu cầu chùa Hải An giải trình.

Trụ trì chùa Hải An đã giải trình và nhận lỗi do sơ suất đã không có mặt lúc đó để xử lý nên xảy ra sự cố đáng tiếc.

Điệu nhảy sexy trong clip khiến nhiều người bức xúc. Ảnh: cắt từ Clip.

Cụ thể, trong chương trình văn nghệ mừng lễ Phật đản đã được tổng duyệt không có tiết mục nhảy váy ngắn sexy nói trên mà thay vào đó là “Múa Ấn Độ” cũng do bé PT (10 tuổi) trình diễn.

Tuy nhiên, mẹ của bé PT đã tự ý thay đổi tiết mục đột ngột, trong khi phật tử được giao trách nhiệm cho buổi văn nghệ không theo sát chương trình nên không phản ứng kịp.

Anh Phan Quốc Hùng (phật tử phụ trách tiết mục văn nghệ chùa Hải An) cũng xác nhận bằng bản tường trình, đồng thời nhận lỗi do đã không sâu sát nên để xảy ra sự cố trên làm ảnh hưởng đến tính nghiêm trang của buổi lễ.  

Đây là một sự cố đáng tiếc khi phụ huynh cháu bé tự thay đổi tiết mục. Ảnh: cắt từ Clip.

Được biết chương trình văn nghệ mừng lễ Phật đản là chương trình tự biên, tự diễn của anh chị em nghệ sĩ, người có năng khiếu văn nghệ biểu diễn.

Trước đó, mạng xã hội xuất hiện clip nhảy sexy trên sân khấu có treo băng rôn kính mừng đại lễ Phật đản. Tiết mục nhảy sexy này do một nữ vũ công mặc váy ngắn màu xanh biểu diễn. Tiết mục khá sôi động, với những động tác uốn éo, lắc lư khêu gợi. Rất đông phật tử và người dân theo dõi tiết mục biểu diễn của nữ vũ công này.

Sau khi clip được tung lên mạng đã được chia sẻ một cách chóng mặt. Rất nhiều người xem tiết mục được đưa lên mạng tỏ ra rất bức xúc vì tiết mục nhảy sexy nói trên. Hầu hết mọi người đều cho rằng đại lễ Phật đản phải thể hiện tính nghiêm trang nhưng ban tổ chức lại cho vũ công nhảy một điều nhảy sexy như trên là không thể chấp nhận được. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm