Nhật ký Sen Trắng, thắp một que diêm…

Một lý do vừa dễ thương vừa hữu ích, không chỉ cho tuổi teen bây giờ mà còn chính cho các bậc phụ huynh. Cuộc chơi của nhân vật Sen Trắng là chọn một câu chuyện giản dị rồi cùng nhóm bạn của mình, những Sen Vàng, Sen Nụ, Sen Hồng… bàn luận chung quanh vấn đề đó, tìm ra vấn đề sâu bên trong là gì.

15 câu chuyện tiền thân của đức Phật qua giọng văn chân phương, giản dị đã trở nên phù hợp với chuẩn mực đạo đức Việt Nam, không phân biệt tín ngưỡng. Ai là phụ huynh sẽ biết rằng trả lời cho những câu hỏi về tranh luận - tranh cãi, về ăn chay - yêu thương sự sống, về nói xấu - tiếng đồn, về trả thù - công lý, về biết ơn - bội bạc… thường phải đi một vòng mà đôi khi không chạm được đích. Trả thù có phải là một hình thức của công lý không? Trả thù không giải quyết hết vấn đề đối với công lý. Trả thù có giải quyết được vấn đề đối với sự thanh thản trong lòng? Vì sao công lý được tượng trưng bằng lưỡi kiếm và cái cân? Với hình thức tranh luận, các cô bé họ Sen vừa chơi vừa học, học mà vui. Chẳng ai dạy ai, tự mình tìm học, tự mình dạy mình và người đọc sẽ chính là người “được” nhiều nhất.

Với quan điểm không mãi than phiền về sự suy đồi đạo đức trong xã hội ngày nay, tác giả đã ngồi thắp nên một cây diêm nhỏ bé thay vì làm một việc dễ hơn là nguyền rủa bóng tối!

GIA HOA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm