Nhật ký đặc biệt của du học sinh cách ly tại Đà Nẵng

Chủ nhân của cuốn nhật ký này là em Phạm Thị Hảo, 19 tuổi, quê Tuyên Quang. Sau khi trở về nước từ vùng có dịch, Hảo được đưa đến khu cách ly tập trung ở Trung tâm huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ (Hòa Vang).

Trong thời gian ở đây, Hảo kể lại những hoạt động chân thực, giản dị ở khu cách ly thông qua những nét vẽ tinh nghịch và hết sức dễ thương.

Bữa sáng đầu tiên của bạn du học sinh tại khu cách ly. 

Kèm theo bộ tranh này là những tình cảm biết ơn, những lời xin lỗi chân thành nhất mà em gửi đến các bác, nhân viên y tế, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại trung tâm vì những hy sinh thầm lặng của họ.

"14 ngày qua, đối với con là cả sự biết ơn rất lớn. Con thương các bác, cô, chú đã vất vả vì tụi con quá nhiều. Cùng tụi con ở lại chiến đấu… Có những lỗi lầm gây ra cho mọi người thêm phần vất vả, bọn con thật sự có lỗi với mọi người rất nhiều.

Con hy vọng những bức vẽ này sẽ được đưa đến tận tay của tất cả mọi người, để cùng coi đó là kỷ niệm đẹp. Và sự hy sinh của tất cả mọi người luôn được người khác nhìn thấy và công nhận. Mong mọi người sẽ cười thật tươi khi nhìn thấy những bức vẽ này.

Con luôn tin tưởng người hy sinh, cống hiến cho xã hội luôn có một cuộc đời đầy ý nghĩa và vô cùng đáng sống. Tất cả mọi người ở đây đang hằng ngày sống như vậy. Con thật sự khâm phục và thương tất cả mọi người.

Con mong các bác, cô, chú, anh chị ở đây luôn mạnh khỏe, luôn hạnh phúc. Con rất mong có thể được gặp lại mọi người một lần nữa. Khi mà con đã trưởng thành hơn sau khi đi du học về. Khi mà mọi người vẫn ở đây, khỏe mạnh, yêu Tổ quốc như ngày hôm nay..." - Hảo viết. 

Cùng PLO xem thêm một số bức vẽ cực kỳ dễ thương của bạn du học sinh này nhé:

Cuộc sống hằng ngày trong khu cách ly được thể hiện qua những nét vẽ đáng yêu.

Những tình bạn đẹp xuất hiện tại khu cách ly.

Hình ảnh về đội ngũ cán bộ y tế, chiến sĩ quân đội cũng được thể hiện hết sức thú vị thông qua những nét vẽ. 

"Lời cuối cùng, con muốn gửi lời xin lỗi và cám ơn chân thành nhất đến tất cả mọi người. Cầu mong mọi người ở đây sẽ luôn bình an" - Hảo viết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm