Nhân viên tiếp thị dễ bị lôi kéo bán dâm

Nhân viên tiếp thị hay còn gọi là Promition Girl (PG) là thuật ngữ chỉ nhân viên tiếp thị, quảng cáo, lễ tân... được tuyển chọn tham gia các sự kiện.

Hiện nay, hoạt động này đang phổ biến trên các trang mạng xã hội Facebook và các trang có tên tài khoản như PG tiệc xinh, cộng đồng PG, cung cấp PG... Khi tham gia hoạt động này, các cô gái đều phải gửi một bản lý lịch gồm họ tên, năm sinh, số đo ba vòng và năm ảnh gồm một ảnh rõ mặt, một ảnh toàn thân, một ảnh gợi cảm và hai ảnh tự tin... Nghề này khá năng động, tuy nhiên đây cũng là công việc dễ dẫn đến con đường hoạt động mại dâm do môi trường hoạt động khá phức tạp, dễ dàng có thu nhập tốt.

Đoàn kiểm tra liên ngành văn hóa-xã hội tiến hành kiểm tra một cơ sở vi phạm mới đây. (Ảnh do Chi cục Phòng, chống tệ nạn xã hội TP.HCM cung cấp)

Để giải quyết tình trạng này, ông Du cho biết Chi cục Phòng, chống tệ nạn xã hội TP.HCM đang nghiên cứu để tham mưu đề xuất thành phố chỉ đạo cơ quan thông tin truyền thông và các sở, ngành có liên quan tăng cường việc quản lý, kiểm tra, kiểm soát mạng Internet, loại trừ các xuất bản phẩm độc hại như trên sách, báo, phim, ảnh. Đồng thời xây dựng các chế định về quản lý website, blog, mạng xã hội có tính chất đồi trụy hoặc lợi dụng để móc nối, quảng cáo, lôi kéo và môi giới mại dâm. Qua đó, kịp thời phát hiện, xử lý kiên quyết triệt để, gắn việc tuyên truyền, vận động xây dựng đời sống văn hóa, gia đình văn hóa tại địa phương.

Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, nhiều đối tượng đã lợi dụng để hoạt động mại dâm với phương thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi, có tổ chức. Các đường dây mại dâm thông qua mạng Internet đang phát triển nhanh, trong đó có cả sự tham gia của người nước ngoài với vai trò là người môi giới mại dâm, gái mại dâm và khách mua dâm. Có cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm chỉ tiếp khách là người nước ngoài, không tiếp khách là người Việt Nam nhằm đối phó với sự phát hiện của cơ quan công an. Đặc biệt các đường dây sextour có sự tham gia môi giới mại dâm, bán dâm của các nhân vật trong lĩnh vực văn hóa, giải trí đã vượt ra khỏi lãnh thổ Việt Nam.

Để phá được các đường dây mại dâm này cần một khoản kinh phí đặc biệt lớn trong khi thực tế nguồn kinh phí hiện tại chưa đáp ứng được. Sự phối hợp trong công tác kiểm tra, xử lý về phòng, chống mại dâm có nơi chưa đồng bộ, còn nhiều bất cập. Các biến tướng của mại dâm ngày càng diễn biến phức tạp trong khi các quy định của pháp luật về phòng, chống mại dâm chưa kịp bổ sung, điều chỉnh; thiếu các quy định về xử lý đối với mại dâm nam, mại dâm đồng tính, người bán dâm là người nước ngoài; chưa có biện pháp xử lý triệt để các hành vi kích dục, khiêu dâm có tính chất đồi trụy tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ…

(Trích báo cáo của Phòng CSĐT và phòng, chống tội phạm về trật tự xã hội - Công an TP.HCM)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm