Nhân viên tạp vụ trả 130 triệu cho người đánh rơi

Ngày 3-6, ông Đỗ Tấn Sĩ, Chủ tịch UBND xã Tân Thắng, huyện Hàm Tân (Bình Thuận) cho biết, UBND xã đang làm thủ tục, đề nghị khen thưởng cho ông Nguyễn Hữu Hạnh, nhân viên tạp vụ tại xã đã nhặt được số tiền lớn và trả lại cho người bị mất.

Ông Nguyễn Hữu Hạnh.

Theo ông Sỹ, ông Hạnh và vợ đều là giáo viên về hưu, cuộc sống còn khó khăn nên UBND xã đã hợp đồng với ông Hạnh làm nhân viên tạp vụ kiêm bảo vệ UBND xã.

Ngày 28-5, trong lúc đang làm việc thì ông Hạnh phát hiện một bọc nylon lớn màu trắng. Mở ra thấy đầy tiền nên ông Hạnh đã trình báo cho UBND xã tìm kiếm trả lại cho người bị mất.

Trao đổi với chúng tôi, ông Hạnh cho biết, hôm đó khi phát hiện bọc nylon giữa đường, ông cứ nghĩ giấy tờ ai đó đánh rơi nên ra hiệu cho xe cộ đang lưu thông trên đường đừng cán qua và đem vào nhà của mình trước trụ sở UBND xã.

“Khi mở bọc nylon ra, tôi thật sự hoảng hồn vì thấy quá nhiều tiền và đây cũng là lần đầu tiên tôi chứng kiến số tiền quá lớn nói trên. Run quá, tôi gọi vợ mở ra đếm được 130 triệu đồng. Trong bọc ngoài tiền còn có hai giấy CMND nên ngoài việc báo cho UBND xã, tôi cũng nhờ người tìm kiếm địa chỉ trả lại cho người mất.”, ông Hạnh cho biết.

Ông Hạnh và số tiền trả lại cho người đánh rơi.

Theo ông Đỗ Tấn Sĩ, hai người đánh rơi tiền gia đình cũng khá khó khăn và họ vừa mới đi vay ngân hàng về làm ăn.

Sau khi được nhận lại toàn bộ số tiền tưởng mất, vợ chồng người này đã trích ra một khoản kha khá tặng cho ân nhân nhưng ông Hạnh và vợ kiên quyết chối từ.

Tâm sự với chúng tôi, ông Hạnh cho biết, thấy tiền nhiều là hoa cả mắt nhưng cả vợ chồng từng là giáo viên, từng dạy bảo học sinh không tham của rơi và cứ nghĩ đến việc người đánh rơi tiền là người nghèo, khó khăn họ sẽ đau khổ như thế nào khi mất số tài sản lớn.

“Nếu bọc tiền có nhiều hơn gấp đôi hay gấp ba thì vợ chồng tôi vẫn chọn cách trả lại cho người đánh rơi và xem đó là chuyện rất đỗi bình thường chứ chẳng là việc gì to tát", ông Hạnh khẳng định.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.