Nhân viên nhà giữ xe KTX Khu B ĐHQG dọa giết sinh viên

Ngày 21-4, mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại hình ảnh một người đàn ông liên tục chửi bới nam sinh viên bằng nhiều từ ngữ nặng nề.

“Mày thích chết trong đây không?”

Cụ thể, theo nội dung clip được ghi lại, người đàn ông trên cho rằng nam sinh viên nhìn đểu mình và đuổi theo lớn tiếng đe dọa: “Sao mày nhìn đểu tao, mày thích nhìn không”.

Thậm chí, người này còn đe doạ sẽ giết nam sinh: “Mày thích chết trong đây không, tao giết chúng mày phát một. Chúng mày tao giết lúc nào không được”.

Hình ảnh ông Dự ngồi trên xe điện đe doạ sinh viên vào lúc 23 giờ đêm trong khuôn viên KTX Khu B. Ảnh cắt từ clip

Theo tìm hiểu của phóng viên, sự việc xảy ra vào khoảng 22 giờ 50 ngày 20-4 tại khuôn viên KTX Khu B (thuộc ĐHQG TP.HCM). Người đàn ông xuất hiện trong đoạn clip dọa giết sinh viên là ông Ninh Bá Dự - Nhân viên thuê khoáng giữ xe nhà C3-C4.

Thời điểm trên, nam sinh viên PĐT (SN 2000) đi làm về và gửi xe vào nhà xe C3-C4 (thuộc KTX – PV). Sau đó, T. ra khỏi nhà xe đến ghế đá ngồi đợi bạn thì bị ông Dự dùng xe điện đuổi theo chửi bới, đe dọa sẽ giết chết.

Được biết, ông Dự từng làm nhân viên nhà xe D5-D6 trước khi chuyển qua nhà xe C3-C4. Theo nam sinh này, sau khi sự việc xảy ra, T. và bạn đi cùng rất lo lắng không dám đi ra ngoài vì sợ sẽ bị hành hung hoặc trả thù.

Chiều 22-4, PV có đến nhà xe C3-C4 - nơi nhân vật trong clip dọa giết sinh viên làm việc để tìm hiểu kỹ hơn về sự việc. Tuy nhiên, người đàn ông lúc này có mặt trong phòng làm việc nhưng không ra ngoài trao đổi với PV.

Phản ánh với PV, nhiều sinh viên cho hay người đàn ông xuất hiện trong clip trên thường xuyên lớn tiếng chửi mắng, đe dọa sinh viên.

Chấm dứt hợp đồng khoán việc với nhân viên nhà xe 

Trung tâm Quản lý Kí túc xá (TTQLKTX) cho biết, ngay trong đêm 21-4, TTQLKTX đã liên hệ các đơn vị, sinh viên liên quan để nắm thông tin và có phương án xử lý.

Sau khi tiếp nhận thông tin, lúc 09 giờ 30 ngày 22-4, TTQLKTX (thông qua Phòng Dịch vụ – Dự án) mời sinh viên lên để nắm thông tin sự việc và trao đổi. Tại đây, hai sinh viên gồm T. và L. đã tiến hành trao đổi, tiếp nhận các thông tin phản ánh chính thức để có căn cứ làm việc.

Nhà xe C3-C4 nơi ông Dự làm việc. Ảnh: NGUYỄN YÊN

Đến 13 giờ ngày 22-4, Phó Giám đốc TTQLKTX phụ trách mảng dịch vụ và dự án chủ trì cuộc họp xử lý vụ việc và mời các bên liên quan gồm: Chủ nhà xe C3-C4, ông Ninh Bá Dự, đại diện lãnh đạo Phòng Dịch vụ - Dự án, đại diện lãnh đạo Phòng An ninh, đại diện lãnh đạo Phòng Tổng hợp và 2 sinh viên là nạn nhân.

Chủ nhà xe xác định lỗi và việc làm sai từ phía nhà xe do để nhân viên nhà xe có những phát ngôn không đúng mực, ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ của Ký túc xá và uy tín của đơn vị; chủ nhà xe xin chịu trách nhiệm và xin lỗi sinh viên, cam kết không để xảy ra lần sau đồng thời tiến hành các thủ tục chấm dứt hợp đồng khoán việc với nhân viên vi phạm.

Với ông Ninh Bá Dự, ông này nhận lỗi và xin lỗi sinh viên, tường trình do có uống rượu nên mất kiểm soát, không làm chủ bản thân và có hành đồng sai trái, thành thật xin lỗi sinh viên và hứa không tái phạm cũng như không có hành động uy hiếp nào về sau.

Ông Dự cũng từng xuất hiện trong một clip chửi bới, nghi hành hung sinh viên mà PV được nạn nhân cung cấp. Ảnh cắt từ clip

TTQLKTX giao Phòng An ninh có phương án đảm bảo an toàn cho hai sinh viên trong vụ việc, cung cấp các số điện thoại, các kênh thông tin để sinh viên phản ánh kịp thời khi có các vụ việc cần phản ánh.

Sau khi sự việc xảy ra, TTQLKTX cũng tiến hành họp tất cả các nhà xe tại Trung tâm để chấn chỉnh thái độ, tác phong, văn hóa phục vụ của nhân viên nhà xe đối với sinh viên. Cung cấp đường dây nóng phản ánh về các hoạt động nhà xe nói riêng và hoạt động dịch vụ nói chung để sinh viên phản ánh, thông tin kịp thời để nắm bắt và xử lý, cung cấp đầy đủ các kết quả xử lý cho sinh viên. Các Ban quản lý cụm nhà, hành chính/trưởng nhà tăng cường các kênh nắm bắt, tiếp nhận và phản hồi thông tin sinh viên, đảm bảo an toàn cho sinh viên.

Sinh viên khi gặp các vấn đề cần làm, phản ánh có thể trao đổi trực tiếp với TTQLKTX qua các kênh điều hành chính của cụm nhà, Ban quản lý cụm nhà, Hotline của Trung tâm để xử lý kịp thời. Không nên phản hồi các nội dung qua mạng xã hội, dễ phát sinh nhiều luồng ý kiến trái chiều

Trung tâm quản lý KTX ĐHQG TP.HCM 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm