Nhạc sĩ Thanh Tùng về với 'Hoàng hôn màu lá'

Trải qua một cơn tai biến, nhạc sĩ Thanh Tùng đã phải ngồi xe lăn trong nhiều năm nay. Ông sống vui vầy cùng con cháu tại Hà Nội.

Nhạc sĩ Thanh Tùng. Ảnh VnXpress

Nhạc sĩ Thanh Tùng nổi tiếng vào những thập niên 1980-1990 bằng hàng loạt ca khúc trẻ trung, sôi động dành cho lứa tuổi thanh niên Hát với chú ve con, Hoàng hôn màu lá, Chuyện tình của biển, Lời tỏ tình của mùa xuân, Ngôi sao cô đơn, Câu chuyện nhỏ của tôi, Hoa tím ngoài sân, Em và tôi, Phố biển, Mưa ngâu, Lối cũ ta về... 

Năm 2008, nhạc sĩ Thanh Tùng thực hiện liveshow Một mình 2008Một mình cũng là ca khúc hay mà ông viết dành tặng vợ. Đây cũng là liveshow cuối cùng của ông.

Nhạc sĩ Thanh Tùng tên đầy đủ Nguyễn Thanh Tùng sinh ngày 15-9-1948 tại Nha Trang. Ông là một nhạc sĩ với nhiều ca khúc lãng mạn về tình yêu như Lối cũ ta về, Một mình, Giọt sương trên mí mắt, Em và tôi, Hát với chú ve con,  rất được yêu thích. Các ca khúc của nhạc sĩ Thanh Tùng thường nói về tình yêu đôi lứa, tình yêu quê hương đất nước và cả những ca khúc dành cho lứa tuổi mới lớn.

Sau năm 1975, nhạc sĩ Thanh Tùng từng có thời gian sống ở TP.HCM và là người có công xây dựng Dàn nhạc nhẹ Đài truyền hình TP.HCM và khai sinh nhóm hợp ca Những làn sóng nhỏ. 

Được biết gia định chọn nơi an nghỉ cho ông tại Công viên Thiên Đức (Vĩnh Hằng Viên Phú Thọ). 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm