Nhà vườn cắt cành giữ gốc mai đưa về, không bán rẻ

Chiều 15-2, gia đình anh tính nấn ná lại xem có bán thêm được chậu mai nào nữa không nhưng rồi mọi người quyết định cắt trụi mai, gọi xe đưa về. Bên ngoài chỉ còn mấy chậu để lại trong lúc chờ xe tới.

Thà đưa mai về chứ không xổ rẻ.

“Gia đình tôi lên đây từ hôm 23 Tết, có bốn người là ba, anh Hai, chị dâu với tôi. Ở Sài Gòn bảy ngày rồi đấy, tối muỗi đốt quá trời. Hồi đi, cạo râu sạch sẽ mà giờ nó mọc vậy, về chắc vợ không cho vào nhà vì không nhận ra mất thôi” - anh cười.

Anh kể chuyện, hôm 23 Tết, gia đình anh chở lên đây tầm 1.000 gốc mai, hiện tại còn hơn trăm gốc. Gia đình anh bán giá vừa phải nên so với nhiều người làm vườn khác anh cũng bán được kha khá.

“Bán không lãi được nhiêu đâu, tính công chăm sóc cả năm trời mà. Cây 500.000-700.000 đồng cũng có, 5, 7 triệu đồng cũng có. Nay 30 Tết rồi, họ tới trả 100.000 rồi 150.000 đồng chậu, không bán được. Về dưới đó, mua một gốc mai như này để chăm cũng 100.000-150.000 đồng rồi, họ trả còn không đủ tiền vốn nữa. Nên thôi đưa về, tốn chi phí chở về nhưng phải giữ giá cho mai. Xổ rẻ là chết năm sau”.

Đó là khẳng định của anh Huỳnh Văn Thoa, một người làm vườn ở Bến Tre và rất nhiều người làm vườn bán cây kiểng ở Công viên Gia Định chiều 30 Tết. 

Nhà vườn cắt cành giữ gốc mai đưa về, không bán rẻ ảnh 3

Nhà vườn tỉa nhánh giữ lại gốc để đưa về chăm. Những nhánh mai bị cắt được đặt cẩn thận vào chậu.

Theo ghi nhận của PV, chiều 30 Tết hàng trăm người chen chúc trên đường Hoàng Minh Giám, Công viên Gia Định và nhiều tuyến đường tập trung bán hoa mong mua được hoa kiểng xổ rẻ. Giá rẻ hơn những ngày đầu 23, 24 Tết khoảng 1/3 đến một nửa, tuy nhiên chất lượng hoa, cây kiểng thì giảm rõ rệt. Hoa bị rụng, lá bị dập, nhiều cây tắc kiểng trái rụng không còn đẹp như những ngày đầu.

“Nhà vườn chúng tôi cũng mua hạt giống, mua gốc về trồng chậu đem bán, cũng phải chăm như thường chứ đâu phải tự nhiên nó mọc xanh tốt vậy được. Một là do kỹ thuật chăm, hai là nếu mua từ đầu, cây khỏe về chăm thì cây còn sống tươi tốt chứ không chỉ chưng mấy ngày Tết đâu” - một nhà vườn khẳng định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm