Nhà văn Nguyễn Khắc Phục: Nằm trên giường bệnh chữa ung thư vẫn say viết

Các cuốn tiểu thuyết đã xuất bản như Bay qua cõi chết, Học phí trả bằng máu, Cuối xuân, Yến huyệt, Khát vọng, Thành phố không bị chiếm… Ông viết rất khoẻ và ông thường bảo: “Ngày chỉ cần 2 cốc bia hơi Hà Nội và bát bún bung là có thể viết cả ngày…”.

Tuy bệnh nhưng ông vẫn lạc quan viết văn trên giường bệnh. Đây là hình ảnh mới nhất ông đang điều trị căn bệnh ung thư phổi tại Quân y 103 Hà Nội.

Mấy hôm nay rất đông bạn bè, người thân đến tận giường bệnh, ở xa thì điện ra thăm hỏi, ông vẫn cười và bảo: “Năm ngoái đi khám bệnh có thấy u iếc gì đâu, chỉ mới phát hiện cách đây hơn 2 tháng mà đã nặng lắm rồi, nó di căn rồi…”. Trước đây, cứ mỗi lần ông về thành phố Nha Trang thăm gia đình vợ con là tôi lại có dịp hàn huyên với ông. Ngoài viết văn ra ông rất mê đánh cờ tướng và chỉ xem đội tuyển bóng đá Việt Nam thi đấu mà thôi.

 Ông Lê  Chức thăm nhà văn Nguyễn Khắc Phục

Giờ đây, ông đang nằm trên giường bệnh, trên Fabook ông viết: “Lại một ngày khăn gói quả mướp vào quân y 103, tiếp tục cuộc trường chinh chống những tế bào nhỏ đang trong giai đoạn tràn lan... Đây gần như là cuộc kháng cự cuối cùng, cực kỳ quyết liệt (chuyện sinh tử mà) nhưng lại vô cùng tự tin và đầy cảm hứng khi biết mình ở giữa tình thương yêu, đùm bọc của người thân, anh em ruột thịt, bạn bè xa gần...”.

Trong các cuốn tiểu thuyết ông viết có Bay qua cõi chết, Khát vọng… Vâng! Khát vọng được sống, ông sống để viết và xin cầu chúc cho ông Bay qua cõi chết!. Đồng thời chứng kiến trọn vẹn đứa con tinh thần, tiểu thuyết Hỗn độn mà ông sắp cho ra đời.

Nhà văn Nguyễn Khắc Phục 68 tuổi (sinh 1947), ông quê ở huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định. Trong nghiệp văn chương của mình tính đến nay ông đã viết 12 cuốn tiểu thuyết, 12 kịch bản phim, 70 kịch bản sân khấu được các nhà hát tầm cỡ quốc gia công diễn. Bên cạnh đó là hàng vài chục kịch bản các lễ hội, trong đó có 2 kịch bản cho Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, kịch bản 350 năm Khánh Hoà…Vì thế đồng nghiệp thường hay gọi ông là “vua kịch bản” của những lễ hội văn hóa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm