Nhà trường nói gì về vụ bé 3 tuổi bị chó cắn nhập viện?

Ngày 15-5, Trưởng phòng giáo dục thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa), ông Phạm Xuân Duy đã có văn bản yêu cầu Trường Mầm non Bé Ngoan, có địa chỉ ở khu phố 2, phường Bắc Sơn, TX Bỉm Sơn, Thanh Hóa báo cáo ngay sự vụ cụ thể liên quan đến cháu T. bị chó mẹ cắn đến mức phải nhập viện điều trị.

Trước đó, bé trai L.T.T. được đưa đến Trường Mầm non Bé Ngoan vào sáng 28-4. Trong giờ ra chơi, bé T. lại gần khu chuồng chó thì bất ngờ bị con chó mẹ nuôi tại trường cắn vào vùng trán gần mắt với vết thương khá sâu.

Trao đổi với PV, bà Vũ Thị Mai Anh - Hiệu trưởng Trường Mầm non Bé Ngoan cũng xác nhận nhà trường vừa xảy ra sự việc trên liên quan đến cháu T. (3 tuổi). Theo đó, trong giờ ra chơi giữa giờ, cháu T. đã đến gần chuồng chó mẹ để chơi, bất ngờ con chó nhảy lên rồi cắn vào trán cháu.

"Tại sao nhà trường lại nuôi chó, trong khi học sinh đều là những trẻ nhỏ thì rất nguy hiểm cho trẻ?"- PV đặt câu hỏi.

Bà Anh cho hay: "Chó được nhốt trong lồng, nhưng hôm đó chó được mang ra ngoài, xích lại, xung quanh có rào quây. Tại thời điểm cháu T. bị chó cắn la lớn thì ngay lập tức được các cô giáo đến can thiệp.

"Lúc này các cô giáo kiểm tra thì thấy vết thương trên trán cháu T. sâu, nên ngay lập tức cháu được chuyển lên Bệnh viên Nhi Thanh Hóa điều trị, đến nay cháu T. đã đi học trở lại bình thường. Sự việc xảy ra nhà trường cũng đã xin lỗi phía gia đình và đền bù”.

“Con chó được bảo vệ nhà trường mua về, nuôi tại đây hơn 1 tháng và chưa rõ đã được tiêm phòng dại hay chưa. Hiện nay nhà trường cũng đã chuyển con chó đi nơi khác để giữ an toàn cho các cháu nhỏ. Đây là một sự việc cần phải rút kinh nghiệm sâu sắc". 

Theo tìm hiểu, Trường Mầm non Bé Ngoan được xây dựng từ năm 2010 theo hình thức xã hội hóa giáo dục, với kinh phí đầu tư 21 tỷ đồng trên diện tích hơn 4.000m2. Năm học 2015-2016, trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm