Nhà ngập bỏ hoang ở Sài Gòn nhìn từ Google Maps

Sau khi Pháp Luật TP.HCMđăng tin “Hi hữu nhà ở Sài Gòn ngập úng suốt sáu năm”, ông Cung Quảng Hà, tân Chủ tịch UBND phường An Phú Đông, cho biết phường sẽ tổ chức khảo sát tìm nguyên nhân và giải pháp chống ngập cho khu vực này.

Theo nhận định của ông Hà, khu vực ngập úng tại đường APĐ 25, khu phố 3, phường An Phú Đông có thể do tình trạng đô thị hóa làm ảnh hưởng đến các hệ thống thoát nước tự nhiên.

 Căn nhà bị ngập phải bỏ hoang nhìn từ Google Maps. Ảnh: ĐH

Anh Phạm Đình Hiếu, con trai của chủ căn nhà bị ngập úng phải bỏ hoang, phản ánh: “Trước đây khu vực này là vùng đất khô ráo, thích hợp trồng cây lâu năm như chanh, tắc, hoa lài… Đến năm 2004, do tình trạng vỡ bờ bao xảy ra liên tục nên khu vực này bị ngập sâu cả mét. Tuy nhiên, lúc đó khi thủy triều rút xuống thì nước cũng rút nhanh ra khỏi vườn”.

Theo người dân địa phương, tình trạng vỡ bờ bao gây ngập kéo dài từ năm 2005-2007 đã làm cho những khu vườn tại khu phố 3, phường An Phú Đông bị mất rất nhiều đất mặt và trở nên trũng thấp so với trước đây.

 Nước ngập tù đọng suốt sáu năm, chưa có ngày nào căn nhà này được khô ráo. Ảnh: ĐH 

“Đến năm 2008, sau nhiều lần vỡ bờ bao thì nước đoạn rạch gần sông Sài Gòn cũng bị bồi lắng, gây ra tình trạng nước tù đọng quanh năm suốt tháng. Do đó vườn nhà tôi không thể trồng cây được nữa” - anh Hiếu ngao ngán.

Anh Hiếu cho biết thêm: “Từ năm 2010, sau khi đoạn đê bao sông Sài Gòn hoàn thành, các tuyến rạch bên trong không còn bị vỡ bờ bao. Song tình trạng ngập úng lại xảy ra nặng nề hơn, gia đình tôi đành phải bỏ nhà chuyển đi nơi khác”.

Theo ông Hà, mặc dù đoạn sông Sài Gòn chạy qua địa bàn phường An Phú Đông đã có đê bao nhưng vào những đợt triều cường dâng cao, nước sông vẫn tràn vào bên trong ngây ngập úng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm