Nhà máy đường lại thất hứa, người dân bức xúc

“Họ hứa đến ngày 20-6 sẽ trả trước 30 tỷ cho chúng tôi, thế nhưng đến hôm nay chúng tôi vẫn chưa nhận được đồng nào, giám đốc điều hành nhà máy cũng đi đâu mất. Nhiều nông dân đang lâm vào cảnh túng thiếu vì nợ vay ngân hàng đã đến hạn trả”, ông Nguyễn Văn Hùng ở ấp 9, Lương Hòa bức xúc cho biết.

Cân mía tại Công ty Cổ phần Nivl 

Ông Trần Văn Tươi, Phó Chủ tịch UBND huyện Bến Lức (Long An) cũng xác nhận, đến chiều ngày 22-6,  công ty này vẫn chưa trả tiền cân mía cho nông dân như cam kết trước đó.

“Cty có báo lại là trong quá trình vay tiền từ Ấn Độ và chuyển qua Singapore bị trục trặc nên mất thời gian làm thủ tục, số tiền nói trên vì thế đến ngày 27-6 mới tới. Do nông dân nghi ngờ về số lượng đường 14.000 tấn liệu có còn trong kho không nên trong sáng ngày mai, ngày 23-6, UBND huyện sẽ cùng dân đến kiểm tra số đường này để người dân an tâm”, ông Tươi nói.

Nhiều nông dân bị nợ số tiền lớn rất bức xúc cho biết, nếu chính quyền địa phương vẫn không có biện pháp can thiệp tình trạng nợ dây dưa, vi phạm hợp đồng của nhà máy, nông dân sẽ kiện nhà máy ra tòa.

Trước đó, Pháp luật Tp.HCMđã phản ánh tình trạng Cty Cổ phần Nivl nợ tiền cân mía hàng trăm tỷ đồng gây khó khăn cho nông dân. Nhiều nông dân đã kéo đến canh nhà máy bất kể ngày đêm nhằm không cho tẩu tán đường ra ngoài.

HOÀNG NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm