Nhà hát 'đẳng cấp thế giới' sao chép Huyền thoại làng chài

Ngày 30-5, ông Trần Ngọc Dũng, Giám đốc Công ty TNHH Seagull đã có thông cáo báo chí liên quan đến việc kịch bản và show diễn Huyền thoại làng chài đã bị sao chép, xâm hại nghiêm trọng.

Hình ảnh của show diễn Huyền thoại làng chài của Seagull

Theo thông báo, ngày 25-5 tại Gem Center TPHCM, chủ đầu tư dự án Summerland Mũi Né đã tổ chức lễ ra mắt bán sản phẩm và Vũ đoàn Sài Gòn là đơn vị biểu diễn. Một trong những tiết mục biểu diễn được giới thiệu có tên là Huyền thoại làng chai, sao chép một đoạn nhạc và sử dụng toàn bộ bố cục, ý tưởng của kịch bản của Seagull cho gần 1.000 khán giả là đại lý, khách hàng của Summerland xem.

Theo Seagull, đây là sự xâm phạm bản quyền, ý tưởng, trí tuệ nghiêm trọng trong khi kịch bản và show diễn Huyền thoại làng chài đặt nặng sự tôn kính cá ông của ngư dân và thần Shiva của người Chăm. Việc sao chép diễn ra rất khiên cưỡng đã ảnh hưởng đến uy tín, trí tuệ, công sức của đạo diễn, biên kịch cùng tập thể diễn viên. Đó là chưa kể ảnh hưởng đến các yếu tố tâm linh và giá trị văn hóa của làng chài Phan Thiết.

Vũ đoàn Sài Gòn biểu diễn "Huyền thoại làng chài"

Thông cáo báo chí còn nhấn mạnh, Seagull là chủ đầu tư bảo tàng nước mắm Làng Chài Xưa và Nhà hát nghệ thuật Làng Chài-Fishermen Show đã hoạt động hơn 2 năm qua. Show diễn này đã đăng ký bản quyền tại Cục Sở hữu trí tuệ và được cấp phép biểu diễn hàng đêm, là sản phẩm du lịch văn hóa đặc sắc được hàng trăm ngàn du khách trong ngoài nước yêu thích.

Trong khi chủ đầu tư Summerland đặt tham vọng với những tuyên bố làm thay đổi bộ mặt du lịch Phan Thiết với những hạng mục hoành tráng bao gồm cả nhà hát “đẳng cấp thế giới” thì hành vi trên cho thấy họ không nghiêm túc trong đầu tư nghệ thuật và gìn giữ bản sắc văn hóa địa phương.

Đăng ký sở hữu trí tuệ của kịch bản

Thông cáo báo chí cho biết, Seagull đang xúc tiến các bước pháp lý tiếp theo đồng thời yêu cầu chủ đầu tư Summerland Mũi Né, Vũ đoàn Sài Gòn phản hồi, bồi thường thiệt hại và công khai xin lỗi vì đã xâm phạm bản quyền, uy tín, tài sản và trí tuệ của Huyền thoại làng chài Phan Thiết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm